X

นักดนตรีตกงานผันตัวขายไก่ย่างไม้ละ 5 บาท

จากสภาวะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ ยังทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มียอดผู้ป่วยติดเชื้อกันเป็นจำนวนมาก หลากหลายอาชีพได้รับผลกระทบ อย่างเช่นอาชีพสายบันเทิง โดยที่จังหวัดชัยนาท ได้มีหนุ่มนักดนตรีรายหนึ่ง เจอพิษของโควิด-19 ไม่สามารถทำการแสดงได้ เป็นเวลาหลายเดือน เลยพลิกผันตัวเองขายไก่ย่าง ไม้ละ 5 บาท จุนเจือครอบครัว

นายลิขิต  ภิญโญยิ่ง  อายุ 34 ปี อาชีพนักดนตรีร้านอาหาร  เปิดเผยว่า ปกติแล้วประกอบอาชีพนักดนตรี เล่นตามร้านอาหาร โดยช่วงที่ผ่านมาตั้งแต่เกิดการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 งานที่ทำอยู่ก็ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากร้านอาหารปิดหมด ซึ่งก่อนหน้าที่จะเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 งานอาชีพนักดนตรีที่ทำก็ดีมาก มีเงินเก็บพอกินพอใช้ ตกเดือนละหมื่นกว่าบาท สำหรับตอนนี้ที่เลือกมาขายไก่ย่างเพราะว่าเมื่อก่อนนี้เคยช่วยแม่ชายไก่ย่างมาตั้งแต่เด็กๆ เลยคิดได้ว่าสามารถนำมาเป็นอาชีพเสริมในช่วงนี้ได้ ถึงแม้จะเงินไม่มาก 100-200 ก็ต้องเอาไว้ก่อนในช่วงสถานการณ์แบบนี้ที่เงินทองหายาก

สำหรับขณะนี้ยอมรับเลยว่าลำบากมากตั้งแต่ไม่ได้ทำการแสดงดนตรี  หวังให้ส่วนที่เกี่ยวข้องหันกลับมามองอาชีพนักดนตรี งานสายบันเทิง หรือร้านอาหาร เพราะทุกคนแย่กันไปหมด สุดท้ายขอเป็นกำลังใจให้กับเพื่อนๆ ที่ร่วมอาชีพเดียวกัน ต้องสู้ๆไป เราจะหวังแต่การช่วยเหลือไม่ได้ต้องดิ้นรนตัวเองบ้าง อาชีพไหนที่สามารถทำได้ก็ทำไปก่อน   ลูกค้าท่านใดที่อยากจะอุดหนุนไก่ย่างนักดนตรีอินดี้ ไม้ละ 5 บาท สามารถไปช่วยกันซื้อได้ที่ บริเวณริมถนน ซอยข้างตลาดนัดคลองถมชัยนาท เปิดขายทุกวัน

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน