X

‘อนุชา’ ห่วงสถานการณ์โควิด-19 เปิดรับคนชัยนาทกลับมารักษาที่บ้านเกิด

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนามจังหวัดชัยนาท ณ  อาคารพลศึกษา อบจ.ชัยนาท ต.เขาท่าพระ อ.เมืองชัยนาท ซึ่งเป็นโรงพยาบาลสนาม ขนาด 90 เตียง รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ไม่มีอาการ (สีเขียว) มีผู้ติดเชื้อเข้ารักษาแล้ว 16 คน มีแพทย์เวรประจำ 10-12 คน และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง  สรุปสถานการณ์ โควิด-19 ของจังหวัดชัยนาท ณ วันที่ 4 ก.ค.64 มีผู้ติดเชื้อสะสม 155 ราย รักษาตัวอยู่ 55 ราย รักษาหายแล้ว 99 ราย เสียชีวิต 6 ราย

นายอนุชา  กล่าวว่า จากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในรอบที่ 3 นี้มีคลัสเตอร์การกระจายเชื้อเป็นวงกว้างซึ่งทำให้โดยเฉพาะในกรุงเทพฯและจังหวัดปริมณฑล มีประชาชนติดเชื้อโควิด-19 เป็นจำนวนมาก รวมทั้งพี่น้องประชาชนจังหวัดชัยนาทมีการติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น ฉะนั้นเมื่อมีโรงพยาบาลสนามที่มีมาตรฐาน ซึ่งของจังหวัดชัยนาทได้นำมาตรฐานของประเทศสิงคโปร์มาใช้ ถือว่าเป็นโรงพยาบาลสนามที่มีคุณภาพดีมาก ขอขอบคุณแทนพี่น้องชาวจังหวัดชัยนาท ซึ่งมีประชาชนเข้ามาใช้บริการแล้ว ขณะที่เตียงของโรงพยาบาลของรัฐเต็ม

ขอฝากถึงพี่น้องชาวจังหวัดชัยนาท ท่านจะอยู่ที่ไหนแห่งใดของประเทศ แล้วท่านกำลังประสบกับความเดือดร้อน ซึ่งหลายพื้นที่อาจมีข้อจำกัดเรื่องของการดูแลเพราะมีผู้ป่วยจำนวนมาก ขอให้ท่านกลับมาจังหวัดชัยนาท  จังหวัดยินต้อนรับและดูแลท่านอย่างดีเยี่ยม ที่ชัยนาทมีความรักความอบอุ่น รออยู่สำหรับคนชัยนาท

นอกจากนี้ ในฐานะที่เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เล็งเห็นว่า ถ้าหากทุกจังหวัดสามารถช่วยกันแบ่งเบาภาระของส่วนกลางได้ และคนไทยจับมือกันด้วยความรักความสามัคคี ประเทศไทยก็สามารถที่จะก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19 นี้ได้อย่างแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน