X

สุดยอดไอเดียข้าวหลามมะพร้าวน้ำหอมสูตรย่าจ๋า สร้างรายได้ให้หลานมีทุนเรียน

ชัยนาท – สุดยอดไอเดียย่าและหลานดัดแปลงสูตรข้ามหลามจากการใช้ไม้ไผ่มาเป็นข้ามหลามในลูกมะพร้าวน้ำหอม สร้างรายได้ให้กับครอบครัว ต่อทุนให้หลานได้เรียนต่อ

นางสาวประเมิน จอมนก อายุ 68 ปี เจ้าของสูตรข้าวหลามมะพร้าวน้ำหอม เปิดเผยว่า ข้าวหลามมะพร้าวน้ำหอม เกิดขึ้นได้เพราะหลานชาย เนื่องจากหลานอยากกินข้ามหลามแต่ที่บ้านไม่มีไม้ไผ่ หลานจึงแนะนำให้ลองทำใส่ในลูกมะพร้าวอ่อน พอดีที่บ้านปลูกมะพร้าวน้ำหอมไว้ประมาณ 40 ต้น จึงนำมาลองทำขาย โดยหลานชายโพสต์ลงเฟสบุ๊ค ปรากฏว่ามีอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยที่หลานเรียนอยู่สั่งไปลองรับประทานทาน ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมามีลูกค้าสั่งซื้อผ่านทางเฟสบุ๊คตลอดจนถึงขณะนี้ ประมาณ 2 ปี กว่าแล้ว  ที่บ้านเลขที่ 89 หมู่ 3 ต.วัดโคก อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท

เดิมหลานช่วยย่าร้อยพวงมาลัยขาย และรับทำบายศรี รายได้ไม่พอกับค่าใช้จ่าย เนื่องจากต้องใช้เป็นค่าเล่าเรียนระดับมหาวิทยาลัย  พอได้มาทำข้าวหลามมะพร้าวน้ำหอม ทำให้มีรายได้เพิ่มให้กับครอบครัวอีกทาง แต่ยังยึดอาชีพร้อยพวงมาลัยส่งขายด้วย หากมีลูกค้าสั่งข้าวหลามมะพร้าวน้ำหอมจะทำตามที่ลูกค้าสั่ง เพราะส่วนผสมไม่ได้ใส่สารกันบูด จึงอยากทำส่งวันต่อวัน   สำหรับรายได้จากการขายข้าวหลามมะพร้าวน้ำหอมเฉลี่ยวันละ 50 ลูก ซึ่งราคาแต่ละลูกจะแตกต่างกันที่ขนาดของลูกมะพร้าว ลูกเล็กจะขาย 3 ลูก 100 บาท ลูกใหญ่ขายลูกละ 40 บาท

ทั้งนี้ ในช่วงเทศกาลต่างๆจะขายอยู่ที่สหกรณ์การเกษตรมโนรมย์ จำกัด สาขา 2 ในปั๊มบางจาก ติดถนนพหลโยธิน ชัยนาท-นครสวรรค์ หากต้องการสั่งเพิ่มเติมสามารถสั่งได้ที่น้องอ้นหลานชาย โทร 0904623917 เฟสบุ๊ค Pattanapong Chomnok

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน