X

ภาคีเครือข่ายมูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ชัยนาท รณรงค์งดสูบบุหรี่ในวัด เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก

ที่บริเวณวัดห่อทองคำ ต.เขาท่าพระ อ.เมือง จ.ชัยนาท นายไพรัตน์ ชะเอมไทย พร้อมด้วยนายเพชร หนาแน่น คณะกรรมการการดำเนินงาน มูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ จ.ชัยนาท และเหล่าสมาชิก ร่วมกันจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก (31พ.ค.64) ซึ่งเครือข่ายมูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ จ.ชัยนาท ร่วมกับสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชัยนาท และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยนาท รณรงค์งดสูบบุหรี่ภายในวัด ให้วัดเป็นเขตปลอดบุหรี่

      นายไพรัตน์ ชะเอมไทย คณะกรรมการการดำเนินงาน มูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ จ.ชัยนาท เปิดเผยว่า วันนี้ได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก ซึ่งภาคีเครือข่ายใน จ.ชัยนาท ในปีนี้ได้มีการณรงค์ให้วัดใน จ.ชัยนาท เป็นวัดปลอดบุหรี่ โดยได้รับความเมตตา จาก พระสุธีวราภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดชัยนาท ที่ได้มีการประชุมคณะสงฆ์ของจังหวัดหาวัดเพื่อเข้าร่วมโครงการ โดยในปีนี้ ได้คัดเลือกวัดต้นแบบ จำนวน 5 วัด ให้เป็นวัดปลอดบุหรี่ ได้แก่ วัดพระบรมธาตุวรวิหาร วัดห่อทองคำ วัดท่าช้าง วัดพรวน อ.เมือง และวัดทรงเสวย อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนผู้สูบบุหรี่ ใช้โอกาสนี้เริ่มต้นการเลิกสูบบุหรี่ ซึ่งนอกจากจะทำลายสุขภาพของตัวเองและคนรอบข้างแล้ว ยังเป็นการเพิ่มค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น โดยกระทรวงสาธารณสุขได้จัดโครงการระบบบริการเลิกบุหรี่แบบครบวงจร ช่วยผู้ที่ต้องการเลิกบุหรี่ทุกสิทธิประโยชน์ได้เข้าถึงบริการและรับคำปรึกษา โทรฟรีสายด่วนเลิกบุหรี่ทางโทรศัพท์แห่งชาติ โทร.1600 หรือเข้ารับบริการได้ที่สถานพยาบาลสาธารณสุขทั่วประเทศ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน