X

ลุ้นระทึกช่วยหนุ่มเครียดปีนแท็งก์น้ำประปาสูง 30 เมตรหวังโดดฆ่าตัวตาย

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 23 พ.ค.64  ตำรวจและกู้ภัยได้รับแจ้งมีคนปีนขึ้นไปบนแท็งก์น้ำประปาของหมู่บ้าน หมู่ที่ 6 ตำบลห้วยกรดพัฒนา อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท มีญาติพี่น้องตะโกนเรียกให้ลงมาด้วยความเป็นห่วง และกังวลกันเป็นอย่างมาก ชาวบ้านแห่มาดูพร้อมถ่ายทอดสดเหตุการณ์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว  ลูกชายวัย 30 ปีนบันไดขึ้นไปทำท่าจะเป็นลมเพราะเป็นคนกลัวความสูง แต่ก็ขึ้นไปถึงตัวพ่อจนได้ แล้วใช้ผ้ามัดมือพ่อและใช้เชือกมัดตัวไว้แล้วคอยจับไว้ตลอดเวลาพร้อมเกลี้ยกล่อมกว่า  2 ชั่วโมง จึงยอมลง โดยรถกระเช้าของเทศบาลตำบลห้วยกรดพัฒนาขึ้นไปรับลงมาอย่างปลอดภัย ท่ามกลางเสียตบมือดีใจของชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ ทราบชื่อ คือ นายธีรพล จันทร์เจริญ อายุ 49 ปี บ้านอยู่ใกล้เคียงกับแท็งก์น้ำประปา เกิดอาการเครียดด้วยโรคซึมเศร้าเพราะยาหมด ประกอบกับอากาศร้อนจัด ก่อนหน้านี้พยายามดื่มน้ำยาล้างห้องน้ำฆ่าตัวตายมามาแล้ว

นายสาโรจน์ ฉุนเทศ นายกเทศมนตรีตำบลห้วยกรดพัฒนา เล่าว่า ทีแรกเขาบอกว่าจะลงมาเอง ถ้าชาวบ้านกลับหมดจะลงมาเอง ตนบอกให้ชาวบ้านกลับแต่ไม่ยอมกลับบ้านกัน ก่อนหน้านี้เคยกินยาล้างห้องน้ำจะฆ่าตัวตายมาแล้ว พอดียาศูนย์ฯหมดจะไปเอายาวันนี้เพราะหมดหลายวันแล้วแต่เขาก็ไปทำงานปกติ  อากาศร้อนจัดจึงทำให้เครียดหนักจนมาก่อเหตุ

นายธีรพลฯ มีอาชีพเป็นพนักงานขับรถยนต์ในฟาร์มหมูแห่งหนึ่งในตำบลห้วยกรด มีอาการเป็นโรคซึมเศร้าแต่ยังสามารถทำงานได้ตามปกติ โดยเมื่อช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. นายธีรพล ได้นำขวดน้ำขนาด 5 ลิตร มาใส่น้ำดื่มที่เครื่องกรองน้ำของหมู่บ้านที่ตั้งอยู่ที่แท็งก์ประปา ญาติผิดสังเกตว่าทำไมหายไปนานจึงเริ่มตามหาประมาณ 17.30 น.จึงพบว่านั่งนิ่งห้อยขาอยู่บนแท็งก์น้ำประปา ญาติได้พยายามตะโกนเรียกให้ลงมาแต่นายธีรพลไม่ยอมลงและไม่พูดจานั่งนิ่งอย่างเดียว จนลูกชายกลับมาจากทำงาน จึงตัดสินใจปีนขึ้นไปช่วยเกลี้ยกล่อม แต่ไม่ยอมลง ต้องคุยกันอยู่นานจึงยอมลงมากับรถกระเช้าของเทศบาลฯ เมื่อเวลาประมาณ 19.25 น.  เมื่อลงมาได้นายธีรพลฯ ได้เดินกลับบ้านทันที แต่เจ้าหน้าที่ได้พยายามช่วยกันนำตัวขึ้นรถกู้ภัยเพื่อพาไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลสรรคบุรี

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

cript async src="//get.optad360.io/sf/4b6aa86c-07ad-4e56-9e18-73e4cbaa1f68/plugin.min.js"> -->