X

วัดทรงเสวยเปิดโรงทานช่วยประชาชนผู้ประสบภัยจากการระบาดของโควิด-19

นายสมบูรณ์ ศิริเวช ผู้ว่าราชการชัยนาท เป็นประธานฝ่ายฆราวาส  ร่วมกับ นายณรงค์ ทรงอารมณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และเลขานุการมหาเถรสมาคม เปิดโรงทานตามโครงการพระดำริสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีพระสุธีวราภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดชัยนาท ประธานฝ่ายสงฆ์  พระครูประกาศสรวุฒิ เจ้าอาวาสวัดทรงเสวย พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดชัยนาท และคณะศิษยานุศิษย์วัดทรงเสวย ร่วมมอบอาหารปรุงสำเร็จและน้ำดื่มแก่  ชาวบ้านหมู่ที่ 1 บ้านหนองแค  ซึ่งได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ณ วัดทรงเสวย  ตำบลหนองน้อย อำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท

พระครูประกาศสรวุฒิ เจ้าอาวาสวัดทรงเสวย  กล่าวว่า การเปิดโรงทานในครั้งนี้ เป็นพระดำริของสมเด็จพระสังฆราช ซึ่งมีความห่วงใยประชาชนผู้ที่เดือดร้อนในสถานการณ์การระบาดของโควิด-19  ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่ดำเนินการ หลังจากปีที่ผ่านมา ซึ่งดำริของสมเด็จพระสังฆราชให้วัดที่มีความพร้อมสามารถดำเนินการได้ วิธีการคือให้ชาวบ้านในชุมชนจัดตัวแทนออกมารับ ครัวเรือนละ 1 คน เพื่อป้องกันการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

โดยดำเนินการจัดทำอาหารแจกประชาชนตั้งแต่วันที่ 8-31 พฤษภาคมนี้ ทุกวัน  ประชาชนที่เดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 สามารถเข้ามารับอาหารที่วัดได้ โดยปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด    นอกจากนี้ สมเด็จพระสังฆราชยังได้มอบเมล็ดพันธุ์ผักสวนครัว ให้ทางวัดทรงเสวยเพื่อปลูกในบริเวณวัดไว้แจกจ่ายชาวบ้านนำไปปรุงอาหารอีกทางหนึ่งด้วย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน