X

พายุฤดูร้อนถล่มต้นยูคาขนาดใหญ่โค่นทับสายไฟเสาไฟฟ้าหักล้มนับสิบต้นเจ้าหน้าที่เร่งตัดจ่ายไฟฟ้า

วันนี้ 15 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มในหลายพื้นที่ของ จ.ชัยนาท ส่งผลให้บ้านเรือนของประชาชนได้รับรับความเสียหาย โดยในพื้นที่ ม.5 ต.เที่ยงแท้ อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ได้มีต้นยูคาลิปตัสขนาดใหญ่ อายุกว่า 30 ปี ถูกลมพัดโค่นทับสายไฟฟ้าแรงสูงส่งผลให้สายไฟฟ้าแรงสูงดึงเสาไฟคักโค่นไป 14 ต้น ชาวบ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ กว่า 2 ชั่วโมง ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ การไฟฟ้าอำเภอสรรคบุรี ได้ดำเนินการตัดต่อกระแสไฟฟ้าให้สามารถกลับมาใช้งานได้แล้ว

นางมะลิ  รักเทศ  ชาวบ้านใน ม.5 ต.เที่ยงแท้ อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท เล่าว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ได้เกิดลมฟ้าลมฝนตกอย่างหนักในพื้นที่ จึงทำให้ต้นไม่หักโค่นทับสายไฟ และมีเสาไฟฟ้าหักโค่นหลายสิบต้น จึงทำให้ไม่มีไฟฟ้าใช้นานหลายชั่วโมง ตนเองจะหุงข้าวไปใส่บาตรที่วัดก็ไม่สามารถทำได้ ส่วนใต้ถุนบ้านก็ถูกน้ำท่วม

ด้าน นายธงชัย  วงษ์ถาวรเรือง  หัวหน้าแผนกก่อสร้างและปฏิบัติการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอสรรคบุรี เปิดเผยว่า วันนี้ทางทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดชัยนาท และการไฟฟ้าส่วนอำเภอสรรคบุรี ได้นำทีมช่างเข้ามาทำการซ่อมแซม ตัดจ่ายกระแสไฟฟ้า เพื่อให้ประชาชนนั้นสามารถกลับมามีไฟฟ้าใช้การได้ ซึ่งจากการสำรวจในขณะนี้พบว่ามีเสาไฟฟ้าระบบแรงสูง หักล้มไป 14 ต้น โดยพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบเป็นพื้นที่คาบเกี่ยวระหว่าง ต.เที่ยงแท้ และ ต.ห้วยกรด อ.สรรคบุรี ซึ่งบริเวณจุดที่เสาหักล้มนั้นเป็นพื้นที่ที่ไม่ค่อยมีประชาชนอาศัยอยู่ จึงทำให้ได้รับผลกระทบน้อย มีเพียงไม่กี่หลังคาเรือนที่ยังไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้  คาดว่าจะใช้เวลา 2 วัน ในการติดตั้งเสา และเดินสายไฟฟ้าแรงสูงใหม่ได้แล้วเสร็จ เพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้ไฟฟ้าได้เต็มประสิทธิภาพ

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน