X

นพ.สสจ.ชัยนาท ประเดิมฉีดวัคซีนโควิด-19 ของซิโนแวคเข็มแรกของจังหวัด 

วันที่ 5 เมษายน 2564 ณ อาคารส้ม ห้องประชุมโกเมน ชั้น 2 โรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร นายแพทย์พัลลภ  ยอดศิรจินดา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยนาท  นายแพทย์พรเพชร นันทวุฒิพันธุ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และบุคลากรทางการแพทย์ จังหวัดชัยนาท ร่วมเป็นสักขีพยาน การฉีดวัคซีน   โควิด-19 ล็อตแรกของจังหวัดชัยนาท แก่กลุ่มเป้าหมายแรก ได้แก่ บุคลากรทางการแพทย์และ สาธารณสุขด่านหน้า รวมถึงเจ้าหน้าที่สัมผัสผู้ป่วย จำนวน 73 รายสำหรับวัคซีนโควิด 19 ของซิโนแวค เข็มแรกของจังหวัดชัยนาท ผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีน คือ นายแพทย์พัลลภ  ยอดศิรจินดา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยนาท  จากนั้นคณะแพทย์ พยาบาล บุคลากรกลุ่มเป้าหมาย ได้ทยอยฉีดวัคซีนในวันนี้

นายแพทย์พัลลภ  ยอดศิรจินดา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยนาท กล่าวว่า   วันนี้เป็นวันแรกที่จังหวัดชัยนาทได้รับการฉีดวัคซีน กลุ่มเป้าหมายกลุ่มแรกคือ คือเจ้าหน้าที่สาธารณสุข 400 คน จากจำนวน 2,000 คน และ อสม. 500 คน จากจำนวน 8,000 คน โดยทางโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทรดำเนินการจัดระบบฉีด พร้อมด้วยโรงพยาบาลเอกชนในอำเภอเมืองชัยนาท เพื่อเป็นแนวทางให้แก่โรงพยาบาลชุมชนที่เหลืออีก 7 แห่ง โดยกำหนดฉีดในวันที่ 7-9 เมษายน 2564  คาดว่าในสัปดาห์นี้จะฉีดให้ครบ 1,800 โดสที่ได้รับมา

สำหรับวัคซีนโควิด-19 ที่ได้รับมาเป็นของซิโนแวค ซึ่งมีข้อจำกัด จะฉีดให้กลุ่มผู้มีอายุ 18 – 59 ปี  ซึ่งกลุ่มที่อายุเกินจากนี้ต้องรอวัคซีนของแอสตราเซเนกา ในช่วงเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน 2564 โดยตั้งเป้าหมายประชากรที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปต้องได้รับการฉีดวัคซีน 100% แต่ความเป็นจริงอาจมีคนที่มีประวัติแพ้รุนแรงต่อยาแก้อักเสบบางอย่าง หรือคนที่มีโรคเรื้อรังมากๆ จนไม่อยากฉีด คือไม่สมัครใจ กลุ่มนี้จะไม่ได้รับการฉีด

ทั้งนี้ จังหวัดชัยนาท มีผู้ป่วยโควิด-19 สะสมตั้งแต่เริ่มระบาด 11 ราย รักษาหายทั้งหมดแล้ว และไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ต่อเนื่องมาเป็นเวลา 38 วัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน