X

เริ่มแล้ว!!! งานมหกรรมหุ่นฟางนกและของดีศรีท้องถิ่นจังหวัดชัยนาท เลื่อนจากเดือนกุมภาพันธ์หนีโควิด-19

ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาท นายสมบูรณ์ ศิริเวช ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เปิดงานมหกรรมหุ่นฟางนกและของดีศรีท้องถิ่นจังหวัดชัยนาท ครั้งที่ 36 เพื่ออนุรักษ์และส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน สืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่น และส่งเสริมการท่องเที่ยว ภายใต้มาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

นายนที มนตริวัต รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท กล่าวว่า จังหวัดชัยนาทเป็นที่ตั้งของเขื่อนเจ้าพระยา มีระบบชลประทานครอบคลุมเกือบทั้งจังหวัด มีพื้นที่ปลูกข้าวกว่า 8 แสนไร่ ซึ่งมีฟางที่เป็นวัสดุเหลือใช้เป็นจำนวนมาก เมื่อปี 2529 ดร.ไพรัตน์ เดชะรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาทขณะนั้นได้ริเริ่มทำหุ่นฟางนกและจัดงานมหกรรมหุ่นฟางนกเป็นครั้งแรก ประกอบกับจังหวัดชัยนาทมีสวนนกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย และจัดขึ้นทุกปีในเดือนกุมภาพันธ์ซึ่งเป็นช่วงหลังฤดูกาลเก็บเกี่ยว  แต่ในปีนี้เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รอบ 2 จึงเลื่อนการจัดงานมาเป็นเดือนมีนาคม โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 – 21 มีนาคม 2564 ณ บริเวณสนามเฉลิมพระเกียรติฯ หน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาท

กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การสักการะศาลหลักเมืองชัยนาท นมัสการหลวงปู่ศุข ชมหุ่นฟางนกไฮเทค หุ่นฟางนกสวยงาม นกโมบาย ชมหุ่นฟางนกภายใต้การแสดงแสง สี เสียง ท่ามกลางบรรยากาศสวนป่าภายในสนามหน้าศาลากลางฯ มีมุมถ่ายรูปสวยๆสำหรับนักท่องเที่ยว และร่วมลุ้นโชคกับร้านสกุณากาชาด การจำหน่ายสินค้าของดีศรีท้องถิ่น สินค้าโอทอป-นวัตวิถี สินค้าเกษตร สินค้าราคาถูก ชมลิเก และคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังฟรีทุกคืน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน