X

ฉลองศาลาไอ้ไข่วัดพระบรมธาตุวรวิหาร ต้องขนลุกเลขปลายประทัดตรงกันเป๊ะกับสาวแก้บนถูกหวย4งวดติด

เมื่อเวลา 11.00 วันที่ 7 มี.ค.64  พระสุธีวราภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดชัยนาท เจ้าอาวาสวัดพระบรมธาตุวรวิหาร  อ.เมือง จ.ชัยนาท ประกอบพิธีเบิกเนตรไอ้ไข่ และเจิมศาลาไม้สักทรงไทย ที่ก่อสร้างครอบองค์ไอ้ไข่ที่ตั้งอยู่ใต้ต้นไทร ภายในบริเวณวัด  พร้อมมีการแสดงโขน โดย ด.ช.ณัฐพัชร์ นิธิกุลภูวรัตน์ (น้องไอติม) อายุ 6 ขวบ และรำวงถวาย เป็นการฉลองศาลา   หลังทำการก่อสร้างเสร็จเรียบร้อย ด้วยเงินบริจาคของ  น.ส. ลภัสรินทร์  ภัทรมนจิรธนี อายุ 37 ปี และครอบครัวจากอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ มูลค่ากว่า 3 แสนบาท เนื่องจากได้มาขอพรไอ้ไข่แล้วโชคดีถูกรางวัลใหญ่กว่าล้านบาท แล้วถวายเงินเพื่อก่อสร้างศาลาดังกล่าวเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2563

สิ่งที่ทุกคนรอคอยคือการจุดประทัดฉลองศาลาทรงไทยไม้สัก จำนวน 10,000 นัด ชาวบ้านที่มาร่วมงานแห่ส่องเลขปลายประทัดโดยเลขที่ออก คือ 85 และ 283 และมีการเลือกซื้อเลขดังกล่าวจนเกลี้ยงแผง

แต่ที่ต้องขนลุก เนื่องจากช่วงก่อนหน้าที่จะมีพิธีฉลองศาลาไม้สัก ช่วงเช้าได้มีสาวจากอำเภอสรรพยาจังหวัดชัยนาท ได้มาแก้บนด้วยประทัด 10,000 นัด และเลขที่ออก คือ 85 และ 283 เช่นเดียวกัน

น.ส.พิม สาวจากอำเภอสรรพยา เผยว่า ครั้งนี้เป็นการมาแก้บนไอ้ไข่ครั้งที่ 4 เพราะก่อนหน้านี้ ได้มาขอพรไอ้ไข่ แล้วถูกรางวัลติดต่อกัน 4 งวดแล้ว ซึ่งงวดที่แล้วถูก 2 ตรงๆ 73 ครั้งแรกๆมาจุดประทัดแก้บน 1,000 นัด แต่ครั้งนี้ 10,000 นัด ทั้งนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน