X

สุดเวทนาเหมือนตายทั้งเป็น โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองระยะสุดท้ายวอนช่วยต่อชีวิต

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านขอให้ช่วยเหลือครอบครัวนายไพศาล พูลสวัสดิ์ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 หมู่ 12 ต.นางลือ อ.เมืองชัยนาท ป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองระยะสุดท้ายเป็นแผลขนาดใหญ่ที่คอ และใบหน้าบวมมีเลือดออกตลอดเวลา ภรรยาต้องทิ้งงานมาดูแลสามีที่ป่วยและลูกชายวัย 15 ปี เรียนชั้น ม.3 วอนช่วยต่อชีวิตต้องการอาหารเสริม และอุปกรณ์ทำแผล เช่น สำลี กระดาษทิชชู่ สำลีพันไม้ก้านยาว

น.ส.สำลี สิทธิกรรณ์ อายุ 55 ปี ภรรยาผู้ป่วย เล่าว่า พบว่าสามีเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง เมื่อปี 2561  ปีนี้อาการทรุดลงมาก  แรกๆมีตุ่มที่คอข้างขวา และเริ่มเป็นแผลใหญ่ขึ้น หายใจไม่สะดวก เมื่อ 3 เดือนที่แล้วหมอแนะนำให้เจาะคอเพื่อให้หายใจสะดวกขึ้น แต่อาการก็เริ่มหนักขึ้นแผลขยายใหญ่มากขึ้น และหน้าบวม กินอาหารไม่ได้ต้องให้ทางสายยาง  อาหารที่หาได้ขณะนี้ ได้แก่ ฟักทอง ตำลึง แครอท ปั่นให้ละเอียดแล้วให้ทางสายยาง เวลาเงินในบัตรประชารัฐออกได้นำไปซื้ออาหารเสริมกระป๋องละ 400 บาทกินได้ 5 วัน บางครั้งจำเป็นต้องใช้เงินก็ไปขอยืมญาติๆ มาใช้ก่อน ตอนนี้เป็นหนี้เขารวมกว่าหมื่นบาทแล้ว

ปกติทำงานรับจ้างตัดข้าวดีด รายได้วันละ 300 บาท ช่วงนี้ต้องหยุดทำงาน คอยดูแลสามีที่ป่วย และลูกชายวัย 15 ปี กำลังเรียนชั้น ม. 3 ได้ใช้บัตรประชารัฐไปรูดซื้อข้าวสารอาหารแห้งมากินบ้าง มีเบี้ยคนพิการของสามีเดือนละ 800 แต่ไม่เพียงพอสำหรับใช้จ่ายดูแลอาการป่วย สิ่งที่ต้องการตอนนี้คือ อาหารเสริม และอุปกรณ์ทำแผล เช่น กระดาษทิชชู่ เพราะต้องคอยเช็ดเลือดที่ไหลออกทางปาก และแผลที่ลำคอ หมอนัดวันที่ 26 มีนาคม 2564 ไม่รู้เขาจะอยู่ถึงวันหมอนัดหรือเปล่าใจอยากให้เขาอยู่ด้วยนานๆ ผู้มีจิตเมตตาสามารถประสานให้ความช่วยเหลือได้ทางโทรศัพท์หมายเลข 062-4908267

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน