X

จัดแน่งานมหกรรมหุ่นฟางนกและของดีศรีท้องถิ่นจังหวัดชัยนาท เลื่อนจากเดือนกุมภาพันธ์พิษโควิด-19

ชัยนาท แถลงข่าวเตรียมจัดงานมหกรรมหุ่นฟางนกและของดีศรีท้องถิ่นจังหวัดชัยนาท ครั้งที่ 36 สืบสานประเพณี วัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น และส่งเสริมการท่องเที่ยว เลื่อนจากเดือนกุมภาพันธ์ ด้วยเหตุพิษโควิด-19 รอบ 2


นายสมบูรณ์ ศิริเวช ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท พร้อมด้วย นางจุฬาภร ศิริเวช นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชัยนาท นางจิรารัตน์ มีงาม ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศ สำนักงานลพบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวการจัดงานมหกรรมหุ่นฟางนกและของดีศรีท้องถิ่นจังหวัดชัยนาท ครั้งที่ 36 ณ บริเวณลานหุ่นฟางนก ภายในส่วนนกชัยนาท อ.เมือง จ.ชัยนาท


นายสมบูรณ์ ศิริเวช ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า “หุ่นฟางนก” เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงวัฒนธรรมประเพณี และอัตลักษณ์ท้องถิ่นอันโดดเด่นของจังหวัดชัยนาท ที่มีเพียงหนึ่งเดียวในโลก ทุกปีกำหนดจัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ จึงต้องเลื่อนการจัดงานฯเพื่อป้องกันและควบคุมโรค และได้กำหนดจัดงานขึ้นในวันที่ 12-21 มีนาคม 2564 ณ บริเวณสนามเฉลิมพระเกียรติฯและเขื่อนเรียงหินหน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาท เพื่อสืบสานประเพณี วัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่น สนับสนุนการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น (OTOP) ผลิตภัณฑ์ของกลุ่มแม่บ้านเกษตรกร และส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดชัยนาท

พิธีเปิดงานขอเชิญชมขบวนแห่หุ่นฟางนก ประกอบการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านของทั้ง 8 อำเภอ ในวันศุกร์ที่ 12 มีนาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป นอกจากนี้ภายในงาน มีการประกวดหุ่นฟางนกประเภทไฮเทค นกสวยงาม และโมบายนก การจัดแสดงหุ่นฟางนกประกอบแสงสีเสียง ท่ามกลางบรรยากาศสวนป่า และร่วมลุ้นโชคกับร้านสกุณากาชาด ของเหล่ากาชาดจังหวัดชัยนาท การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP และของดีศรีท้องถิ่นจังหวัดชัยนาท อีกทั้งได้ชมคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังฟรีทุกคืน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน