X

ชัยนาท พบผู้ป่วยติดโควิด-19 เพิ่ม 3 ราย ธนาคารออมสินสาขาหันคาเร่งทำความสะอาดพ่นยาฆ่าเชื้อ

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยนาท หลังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อมาเป็นเวลา 52 วัน จากเดิมมีผู้ป่วยติดเชื้อ 8 ราย   ล่าสุด วันนี้ 25 ก.พ.2564 พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ยืนยัน จำนวน 3 ราย โดยผู้ป่วยรายที่ 9 เป็นหญิงไทย อายุ 53 ปี มีอาชีพ พนักงานธนาคาร เดินทางไปยัง รพ.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต  ซึ่งผู้ป่วยรายที่ 9 ของ จ.ชัยนาท มีความเชื่อมโยงจากผู้ป่วย รายที่ 56   ของ จ.พระนครศรีอยุธยา  เนื่องจากเป็นสามี  ส่วนผู้ป่วยรายที่ 10 ของ จ.ชัยนาท เป็นหญิงไทย อายุ57 ปี มีอาชีพ เป็นแม่ค้าขายอาหาร แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ท่าชัย อ.เมือง จ.ชัยนาท สำหรับการติดเชื้อทราบว่า มีการติดเชื้อจาก ผู้ป่วยรายที่ 9 ซึ่งเป็นน้องสาว (ที่ได้รับเชื้อมาจากสามี ผู้ป่วยรายที่ 56 จ.พระนครศรีอยุธยา) และผู้ป่วยรายที่ 11 เป็นหญิงไทย อายุ 55 ปี อาชีพ พนักงานธนาคาร มีความเชื่อมโยงกับผู้ป่วยรายที่ 9 เนื่องจากปฏิบัติงานด้วยกัน และหลังจากผู้ป่วยรายที่ 9 ไปทำการตรวจหาเชื้อ และพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงได้เข้าทำการตรวจหาเชื้อ และผลตรวจออกมาคือพบเชื้อไวรัสโควิด-19 สำหรับ ผู้ป่วยรายใหม่ ทั้ง 3 ราย ของ จ.ชัยนาท ขณะนี้ ได้เข้ากักตัวเพื่อทำการรักษา และยัง รพ.ชัยนาทนเรนทร แล้ว เร่งตรวจหาเชื้อในกลุ่มเสี่ยง 100 คน

ภายหลัง ธนาคารออมสิน สาขาหันคา จ.ชัยนาท ออกประกาศปิดทำการ หลังพบ พนักงานติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 2 ราย  ซึ่งธนาคารได้ให้พนักงานเข้ารับการรักษาตัวยังโรงพยาบาลแล้ว ซึ่งธนาคารจะทำการปิดให้ประชาชนใช้บริการ เป็นเวลา 1 วัน คือ วันที่ 25 ก.พ.2564 และจะเริ่มเปิดให้ประชาชนใช้บริการอีกครั้ง ในวันที่ 1 มีนาคม 2564 สำหรับพนักงานคนอื่นๆ ที่ปฏิบัติหน้าที่ใกล้ชิดกับพนักงานดังกล่าว ก็ได้เข้ารับการตรวจเชื้อแล้ว ซึ่งผลออกมาเป็นลบ และให้กักตัวและปฏิบัติงาน อยู่ที่พักอาศัย Work From Home เพื่อสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 25 ก.พ. – 10 มี.ค.2564

ทางด้าน สำนักงานปศุสัตว์อำเภอหันคา พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ฉีดพ้นยาฆ่าเชื้อทั่วทั้งบริเวณ สำนักงานธนาคาร  และจุดเสี่ยงต่างๆ ทั้งหน่วยงานราชการ และเอกชน รวมไปถึงสถานศึกษา จำนวน 12 จุด ที่มีประชาชนใช้บริการกันเป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ ตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข

นอกจากนั้น ทางสำนักงานสาธารณสุข จังหวัดชัยนาท ได้ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่ไปใช้บริการ ธนาคารดังกล่าว ในระหว่างวันที่ 15-24 ก.พ. 2564 ขอให้ไปรายงานตัวที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล หรือโรงพยาบาลใกล้บ้าน เพื่อประเมินความเสี่ยงต่อการรับเชื้อโควิด-19 พร้อมเฝ้าระวังสังเกตอาการตนเอง หากมีอาการ ไข้ ไอ จาม จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส เหนื่อยหอบ หายใจลำบาก ให้รีบพบแพทย์โดยทันที สำหรับผู้ป่วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน