X

ชวนนุ่งไทย ใส่โจง จ่ายตลาด สถานที่เสวยอาหาร ประพาสต้น ร.5 ตลาดชุมชนบ้านหนองแค วัดทรงเสวย

วันนี้ (13 ก.พ.64) เป็นวันแรกที่วัดทรงเสวย ต.หนองน้อย อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท เปิดตลาดชุมชนบ้านหนองแค ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณวัด มีพ่อค้าแม่ค้าชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงวัดทรงเสวย พร้อมใจกันแต่งกายชุดไทยย้อนยุค สมัย ร.5 นำสินค้าในท้องถิ่นมาจำหน่าย 80 ร้านค้า ประกอบกับมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาสักการะ ขอพร “ไอ้ส้มฉุน ศิษย์วัดทรงเสวย” เป็นจำนวนมาก

นายสมควร อ่อนสิงห์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.หนองน้อย เปิดเผยว่า  ตลาดชุมชนบ้านหนองแค (วัดทรงเสวย) เป็นตลาดที่ชาวบ้านในชุมชนนำผัก ผลไม้ มาขายกันเอง ปลูกกินเหลือก็นำมาขายในตลาดชุมชน รวมทั้งมีการแปรรูปจำหน่ายด้วย มีร้านค้า 62 ร้าน สร้างรายได้ทำให้มีเงินหมุนเวียนในชุมชนถึง 1 ล้านบาทต่อเดือน

ต่อมาจังหวัดชัยนาทประกาศปิดวัด ปิดตลาด จากการระบาดของโควิด-19 รอบ 2 เป็นเวลากว่าหนึ่งเดือน ทางวัดจึงได้ปรับปรุงตลาดชุมชนโฉมใหม่ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว และได้เปิดบริการวันนี้เป็นวันแรก และขอความร่วมมือพ่อค้าแม่ค้าแต่งชุดย้อนยุคสมัยรัชกาลที่ 5 เนื่องจากวัดทรงเสวยเคยเป็นสถานที่เสด็จประพาสต้นของในหลวงรัชกาลที่ 5 และให้แต่งกายย้อยยุคมาขายของทุกวันนักขัตฤกษ์ และวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09.00 – 15.00 น. โดยหวังว่าการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะทำให้มีเงินหมุนเวียนในชุมชนมากกว่า 1 ล้านบาทต่อเดือน เพื่อให้ชาวบ้านอยู่กันได้ ยิ้มได้และมีความสุข อยู่ในชุมชน ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน