X

เชฟแบงค์ปิดร้านข้าวผัด ตระเวน“รถปันสุข” แจกขนมและของเล่นให้เด็กในชนบทห่างไกล

ชาวบ้านเห็นรถคันนี้แล้วต้องยิ้ม รถเก๋งฮอนด้าแจ๊ส สีขาวมีขนมติดรอบคัน ขับตระเวนไปในพื้นที่อำเภอวัดสิงห์ และอำเภอหันคา จังหวัดชัยนาท มี นายชัยรัตน์ คล้ายปาน (เชฟแบงค์) อายุ 45 ปี และ ภรรยา ไปด้วยกันสองคน ภายในรถยังมีขนมและของเล่นเด็กเต็มรถ แวะชุมชนทุกแห่งตลอดทาง มีเด็กๆ และชาวบ้านวิ่งเข้าไปเลือกขนมด้วยรอยยิ้มเต็มหน้า เห็นแล้วสุขใจทั้งคนให้และคนรับ


นายชัยรัตน์ คล้ายปาน (เชฟแบงค์) กล่าวว่า การทำกิจกรรม “รถปันสุข” ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 เมื่อตอนที่เกิดการระบาดของโควิด-19 รอบแรกได้ตระเวนแจกในตัวเมืองชัยนาท รอบนี้โควิด-19 มาซ้ำสอง เห็นว่าคนไทยประสบกับสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ช่วงวันเด็กที่ผ่านมาก็เงียบ เด็กๆไม่ได้ออกไปร่วมกิจกรรม เพราะถูกงดจัดงาน เห็นว่าช่วงนี้สถานการณ์ในจังหวัดชัยนาท เริ่มคลี่คลาย ผู้ติดเชื้อทั้ง 8 คนหายป่วยแล้ว จึงสละเวลาปิดร้าน 1 วัน เพื่อออกไปแจกขนมและของเล่นให้เด็กๆ ในพื้นที่ห่างไกล โดย พระครูประกาศสรวุฒิ เจ้าอาวาสวัดทรงเสวย ต.หนองน้อย อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท ได้สนับสนุนขนมและของเล่นซึ่งเป็นของถวายส้มฉุน นำมาแจกเด็กๆ และยังได้รับการสนับสนุนจากพ่อค้าแม่ค้าและชาวตลาดเทศบาลเมืองชัยนาท มีทั้งขนม ของเล่น และหน้ากากผ้า แล้วจัดรถส่วนตัวเป็น “รถปันสุข” วันนี้ลงพื้นที่ในชนบท เพราะอยากให้เด็กชนบทได้มีความสุข 1รอยยิ้มสร้างความสุขให้คนไทยได้ผ่านโควิด-19 ไปด้วยกัน


ปกติผมขายข้าวผัดปูอยู่หน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาชัยนาท ชื่อร้าน “บ้านเชฟแบงค์ ข้าวผัดปูฟิวชั่น” อดีตเคยเป็นเชฟในโรงแรมดิเอ็มโพเรียม และโรงแรมดังอีกหลายแห่ง หลังจากแม่เสียชีวิตจึงลาออกมาประกอบอาชีพที่บ้าน เปิดร้านอาหาร แต่เจอพิษโควิด-19 รอบแรกกิจการล้มเป็นหนี้ธนาคาร 1.8 ล้านบาท แต่ก็ไม่ท้อตั้งร้านเล็กๆ อยู่ข้างถนนทำข้าวผัดใส่กล่องกลับบ้าน ตอนนี้เริ่มมีเพราะได้ไปขอพรส้มฉุน ศิษย์วัดทรงเสวย และได้รับพรสมใจ คือทำธุรกิจดีขึ้นเริ่มมีเงินทยอยใช้หนี้เขาไป เมื่อมีความสุขแล้วก็อยากแบ่งปันความสุขให้คนไทยด้วยกัน อย่าท้อครับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน