X

ช่างเสริมสวยเลี้ยงหนูเป็นอาชีพเสริม เชื่องมากอุ้มเล่นได้อย่างกับแมว

ที่ฟาร์มหนูนุ้ย เลขที่ 79 หมู่ 7 ต.ห้วยกรด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท  น.ส.พรภักดี รังรื่น อายุ 41 ปี ช่างเสริมสวยผู้รักสัตว์ หวังเลี้ยงไว้เป็นเพื่อนแก้เหงา ขณะที่อาชีพเสริมสวยได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 ไม่มีลูกค้าเข้าร้าน จึงหันมาเลี้ยงหนูพุกใหญ่ขายสร้างรายได้อย่างงามเฉลี่ยเดือนละ 1 หมื่นบาท มีการพัฒนาสายพันธุ์เองลักษณะเด่นลูกดก ตัวใหญ่ น้ำหนักตัวระหว่าง 0.5 – 1.5 กิโลกรัม จากที่เป็นคนชอบกินหนู พอเลี้ยงแล้วรักเหมือนสัตว์เลี้ยงอื่นๆจึงเลิกกินหนู เวลาขายจะขายหนูเป็นเท่านั้น

น.ส.พรภักดี รังรื่น กล่าวว่า ปกติประกอบอาชีพเป็นช่างเสริมสวย ชอบเลี้ยงสัตว์ เห็นคนอื่นเขาเลี้ยงกันเป็นอาชีพเสริม แต่ตนเองจะเลี้ยงไว้แก้เหงา เช่น นกแก้ว หนูตะเภา สุนัข กบ ปลาดุก ปลาสวยงาม ช่วงที่มีการระบาดของโควิด-19 อาชีพเสริมสวยแย่มาก ทุกคนกลัวกันหมด ทั้งลูกค้า ทั้งเราเอง ต่างก็กลัวกันเอง จริงๆ ทางการไม่ได้สั่งให้ปิดแต่เราก็ปิดเพราะกลัว ถ้าลูกค้าจะทำผมต้องโทรมาจองก่อน

เริ่มต้นทำฟาร์มเลี้ยงหนู เมื่อกลางปี 2562 เพราะเห็นว่าเลี้ยงหนูจะทำให้มีรายได้เข้ามา เป็นอาชีพเสริมที่เราสามารถขาย และทำกินเองได้ จริงๆ เมื่อก่อนชอบกินหนู จึงอยากเลี้ยงไว้กิน  โดยหนูคู่แรกซื้อมาจากจังหวัดสุพรรณบุรี พอเห็นว่าไม่ออกลูกจึงหาจากที่อื่นๆ มาผสมไขว้สายพันธุ์กัน  ต่อมาซื้อหนูเดือนมาเลี้ยงแล้วคัดพ่อแม่พันธุ์เอง  ที่เลี้ยงอยู่นี้เรียกว่า พันธุ์หนูพุกใหญ่  เราพัฒนาสายพันธุ์เอง สายพันธุ์จากสุพรรณบุรี ชัยภูมิ และชัยนาท สายป่านำมาไขว้กัน  โดยได้รับความรู้จากยูทูปบ้าง จากเพื่อนๆ ที่เลี้ยงหนูด้วยกันบ้าง คิดเองบ้าง โดยแต่ละฟาร์มการเลี้ยงจะไม่เหมือนกัน ที่นี่จะมีสูตรเฉพาะของเรา หนูออกลูกดกมากท้องละ 5-10 ตัว อาหารที่ให้จะเป็นอาหารหมูผสมข้าวเปลือก สลับกับหญ้าเนเปียร์ หญ้าหวาน และผลไม้ตามฤดูกาล เสริมด้วยวิตามินเดือนละครั้ง

ตอนนี้ เลี้ยงไว้ 30 บ่อ จำนวนกว่า 200 ตัว  ราคาหนูอายุหนึ่งเดือนหย่านมแล้วราคาพ่อแม่พันธุ์เริ่มต้นที่ตัวละ 50 บาท ราคาจะเพิ่มขึ้นตามอายุ อย่างหนูอายุสองเดือนตัวละ 200 บาท  อายุสามเดือนพร้อมผสมพันธุ์เราขายเป็นคู่ คู่ละ 600 บาท  ถ้าเป็นชุด ตัวเมีย2ตัว ตัวผู้ 1 ตัว ราคาชุดละ 700 บาท  ถ้านำไปชำแหละเพื่อรับประทาน ราคากิโลกรัมละ 150 บาท (หนูเป็น) ตอนนี้ขายดีมากผลิตออกไม่ทัน ต้องสั่งจอง และกำลังขยายพื้นที่เลี้ยงเพิ่มอีก โดยจะมีพ่อค้าคนกลางมารับซื้อหนูเป็นจากทางฟาร์มเรา จากจังหวัดสุพรรณบุรี และจังหวัดลพบุรี   ผู้สนใจสอบถามได้ทางโทรศัพท์หมายเลข 082-1439499 หรือเฟซบุ๊ก “พรภักดี บิวตี้แฮร์”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน