X

ลิเกขายอาหารตามสั่งหน้าเมรุ จัดเมนูผัดกะเพรา 20 บาท ช่วยผู้ประสบภัยโควิด-19

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จังหวัดชัยนาท  จังหวัดชัยนาทพบผู้ติดเชื้อเมื่อช่วงปลายเดือนธันวาคม 2563 จำนวน 6 ราย และเมื่อต้นเดือนมกราคม 2564 จำนวน 2 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 8 ราย  จังหวัดจึงประกาศยกระดับจังหวัดเป็นพื้นที่ควบคุมทั้งจังหวัด และสั่งปิดสถานที่ต่างๆที่จะมีการรวมตัวของคนจำนวนมาก เสี่ยงต่อการระบาดของโควิด-19  ส่งผลกระทบกับศิลปิน ลิเกจังหวัดชัยนาท ซึ่งถูกยกเลิกงานทั้งหมดทำให้ขาดรายได้ จึงได้มีการรวมตัวเข้ายื่นหนังสือขอความช่วยเหลือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาทเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา คาดว่าจังหวัดชัยนาทจะมีการผ่อนปรนในช่วงสิ้นเดือนมกราคมนี้

สำหรับ ลิเกคณะ อาร์ท แอนดริว พรภิรมย์  ก็เช่นเดียวกัน เมื่อถูกยกเลิกงานแสดงไปเกือบหมด จึงต้องหาทางทำมาหากิน เปิดร้านอาหารตามสั่ง ตั้งอยู่ที่หน้าเมรุ วัดมหาธาตุ อ.สรรคบุรี (สัน-บุ-รี) จ.ชัยนาท  โดยช่วยกันทำอาหาร 3 คน  ครอบครัวลิเก  ประกอบด้วย นายภาณุพันธ์ แป้นพันธุ์  (อาร์ท) อายุ 38 ปี  น.ส ญาณิศา ตรีเดชี อายุ 45 ปี  นายปิยะวงค์ ตรีเดชี (แอนดริว) อายุ 21 ปี  ชื่อร้าน “อาหารตามสั่งหน้าเมรุ”

น้องแอนดริว  เปิดเผยว่า  เราเป็นครอบครัวลิเก คณะ “อาร์ท แอนดริว พรภิรมย์” รับงานเทศน์มหาชาติ ทำขวัญนาคด้วย โดยช่วงที่ผ่านมา มีคิวงานเยอะมาก วันละ 2-3 งาน และในเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2564 มีคิวงานเต็มทั้งเดือน ถูกยกเลิกเกือบหมด   จากสถานการณ์โควิด-19 ครั้งนี้ ต้องหันมาขายของเพื่อปะทังชีวิตครอบครัว ทำอาหารตามสั่ง ชื่อ ร้านอาหารหน้าเมรุ วัดมหาธาตุ  เมนูเด็ด ผัดเผ็ดหนูนา เป็ด หมูป่า หมู ไก่  ร้านเราไม่ขายเนื้อและอาหารทะเล  โดยร้านอาหารตามสั่งจะเปิดทุกวันตั้งแต่ เวลา 08.00 – 20.00 น.

นอกจากนี้ ยังได้ทำเมนูผัดกะเพราหมู ไก่ คั่วไก่ กล่องละ 20 บาท ขายให้ผู้ที่มีรายได้น้อย ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19  เริ่มขายตั้งแต่ 17.00 น.เป็นต้นไป จนกว่ากับข้าวจะหมด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน