X

โรตารีวัดสิงห์จัดงานมอบทุนการศึกษาและสื่อการเรียนการสอนให้กับนักเรียนในพื้นที่จังหวัดชัยนาท

พระสุธีวราภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดชัยนาท เจ้าอาวาสวัดพระบรมธาตุวรวิหาร พระครูประกาศสรวุฒิ เจ้าอาวาสวัดทรงเสวย  นายสมบูรณ์ ศิริเวช ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท ร่วมกิจกรรมมอบทุนการศึกษาและสื่อการเรียนการสอน แก่นักเรียนในจังหวัดชัยนาท จำนวน 317 ทุน  สนับสนุนโดยสโมสรโรตารีวัดสิงห์ ร่วมกับ YOKOSAWA YASUO MANABI JAPANESE LANGUAGE INSTIUTE JAPAN ไอรินทร์ เจมส์ และผู้ใจบุญชาวไทย  โดยมี ดร.วินัย ตะปะสา ศึกษาธิการจังหวัดชัยนาท เป็นประธานเปิดงาน นางเกษมสิริ จิตรจุน ผู้ช่วยผู้ว่าการภาค 3350 โรตารีสากล กล่าวรายงานความเป็นมาของกิจกรรม มีนายณัฐวุฒิ ตั่งสินชัย นายอำเภอสรรพยา นายวิทวัส สุขสุวานนท์ นายกสโมสรโรตารีวัดสิงห์ นางไอรินทร์-นายไรวินทร์ วนิชพงศ์วรนน เจ้าของร้านเพชรไอรินทร์เจมส์ ผู้ใจบุญ และผู้บริหารโรงเรียนร่วมกิจกรรม ที่หอประชุมโรงเรียนเทศบาลตำบลสรรพยา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท

นางเกษมสิริ จิตรจุน ผู้ช่วยผู้ว่าการภาค 3350 โรตารีสากล กล่าวว่า  กิจกรรมมอบทุนการศึกษาครั้งนี้ได้รับทุนส่วนหนึ่งจากสโมสรโรตารีจากชาวญี่ปุ่น 30,000 บาท  จากที่สโมสรโรตารีวัดสิงห์จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งมอบทุนการศึกษา 58,500 บาท และจากผู้ใจบุญอีก 72,000 บาท รวม 158,500 บาท จึงนำมามอบทุนการศึกษาให้นักเรียนในจังหวัดชัยนาท ทุนละ 500 บาท จำนวน 317 ทุน เป็นนักเรียนโรงเรียนระดับประถมศึกษา และระดับมัธยมศึกษา 61 โรงเรียน  ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก 15 แห่ง นอกจากนี้ยังมอบสื่อการเรียนการสอน สนับสนุนโดยเจ้าของร้านเพชรไอรินทร์ เจมส์ จำนวน 1,500 ชิ้น มูลค่า 3 ล้านบาท มอบให้โรงเรียนในจังหวัดชัยนาท 90 โรงเรียน และโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกลในจังหวัดอุทัยธานี และนครสวรรค์

 

สำหรับกิจกรรมมอบทุนการศึกษา ที่จัดขึ้นครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 หวังว่าทุนการศึกษาที่มอบให้จะเป็นประโยชน์ต่อครอบครัวของนักเรียน ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงที่มีการระบาดของโรคโควิด-19 ได้ในระดับหนึ่ง   ส่วนสื่อการเรียนการสอนจะเป็นสิ่งที่ช่วยกระตุ้นให้เด็กๆเกิดความสนใจ กระตือรือร้นในการเรียนรู้มากขึ้น   อย่างไรก็ตาม แม้ว่าขณะนี้ยังมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทางสโมสรโรตารีวัดสิงห์ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใจบุญเป็นอย่างนี้ขนาดนี้ ทำให้เรามีกำลังใจในการทำความดีเพื่อสังคมต่อไป ดังสโลแกนที่ว่า “นำสิ่งดีดี สู่สังคม”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน