X

หลวงปู่ตี๋ ปวโร เกจิดังชัยนาท ถ่ายทอดวิชา “ยันต์โสฬสมงคล” ให้แก่ฤาษีเณร

พระครูอุทัยบวรกิจ (หลวงปู่ตี๋ ปวโร) ทำพิธีครอบครูถ่ายทอดวิชายันต์โสฬสมงคล ให้แก่ ฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ จากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ภายในวิหารพระพุทธนิมิต ณ วัดดอนเนรมิต ต.บางขุด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท หลังหลวงปู่ตี๋ ปวโร รู้สึกถูกชะตากับฤาษีเณรอย่างอัศจรรย์ แม้พบกันเพียงครั้งเดียวก็ตัดสินใจถ่ายทอดวิชาให้ อย่างที่ไม่เคยคิดจะให้ใครมาก่อน

ฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ กล่าวว่า ก่อนหน้าที่จะมากราบหลวงปู่ตี๋  โกอั้น (นายณฤเดช อ่ำภิรมย์) ศิษย์ผู้ใกล้ชิดได้มากราบหลวงปู่ตี๋ก่อนแล้วนำแผ่นยันต์โสฬสไปฝากในรายการ  จากนั้นก็บอกให้โกอั้น พาไปกราบหลวงปู่ที่วัดดอนเนรมิต พอมาหาครั้งแรกก็มุ่งมากราบท่านไม่ได้คิดอะไร แต่ปากได้หลุดพูดออกไปว่า “ขอฝากตัวเป็นศิษย์หลวงปู่ ขอเรียนยันต์โสฬส”  แต่หลวงปู่บอกว่าวันนี้ให้ไม่ได้ เราเพิ่งรู้จักกัน แต่ถ้าวันหน้าไม่แน่  จากนั้นโกอั้นได้คุยอะไรกับหลวงปู่ไม่ทราบแล้วมาบอกว่า หลวงปู่บอกว่าจะให้  ยังบอกกลับไปว่าอย่ามาหลอกกันเลย ใครจะให้ง่ายๆ วิชายันต์โสฬส  โกอั้นบอกเรื่องจริงหลวงปู่จะให้   พอมากราบหลวงปู่ครั้งที่สองช่วงเทศกาลกฐิน หลวงปู่ได้นัดวันถ่ายทอดวิชากันเลย  เท่ากับว่ามาพบหลวงปู่ครั้งเดียว หลวงปู่ตัดสินใจให้วิชาเลย ถือว่าโชคดีมากๆ

วันนี้จึงมาฝากตัวเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่ตี๋ ปวโร วัดดอนเนรมิต ท่านเป็นศิษย์ สายตรง ยันต์โสฬสมงคล วัดสะพานสูง ซึ่งท่านไม่เคยถ่ายทอดให้ใครมาก่อนเท่าที่รู้มา ถือว่าเป็นความโชคดีและเป็นมงคลของฤาษีเณร ที่หลวงปู่ตี๋ท่านได้ทำการถ่ายทอดวิชา “ยันต์โสฬสมงคล” ที่เรื่องลือนามตั้งแต่สมัยหลวงปู่เอี่ยมวัดสะพานสูง  รู้สึกปลื้มปีติ มีความรู้สึกยินดี ที่ได้รับการถ่ายทอด เพื่อเราจะได้จันโรมของเก่าๆวิชาโบราณ จะได้จันโรมประเพณีเก่าแก่ ที่คนไทยเรามีความเชื่อกันมาเนิ่นนานว่าเป็นยันต์ที่เป็นมงคล  เพราะยันต์โสฬสมงคลนี้ ได้มีการนำขึ้นประดิษฐานไว้บนยอดเสาหลักเมืองของกรุงเทพมหานครด้วย  จึงถือว่าวิชานี้เป็นวิชาที่เป็นมงคลที่สุด และเป็นสุดยอดของยันต์ที่เก่าที่สุด และดีที่สุดด้วย 

จากที่ได้สอบถามหลวงปู่ ท่านไม่เคยได้ถ่ายทอดวิชานี้ให้แก่ใคร ซึ่งมีคนมาขอเรียนวิชานี้เป็นจำนวนมาก แต่หลวงปู่ไม่ได้ถ่ายทอดให้ใครเลย คงจะเป็นผมคนแรก รู้สึกดีใจมากและกราบของพระคุณหลวงปู่มาก

หลวงปู่ตี๋ ปวโร  กล่าวว่า มีคนมาขอให้ถ่ายทอดวิชายันต์โสฬสให้เยอะ แต่ไม่เคยให้ใคร อยู่ๆมาขอเรียนใครจะให้เรียนล่ะ แกไม่รู้จักฉัน ฉันก็ไม่รู้จักแก  แต่พูดถึงฤาษีเณร ฉันเองก็ไม่รู้จักเขาเท่าไรนะ แต่เจอกันครั้งแรกก็ถูกชะตาอะไรสักอย่างหนึ่งพูดง่ายๆ ซึ่งก่อนหน้านี้โกอั้นเขามาฉันก็ไม่รู้จักเหมือนกัน ต่อมาได้พาฤาษีเณรมาเยี่ยมมาเยือนกัน ได้คุยกัน ที่ถูกชะตาเพราะเห็นว่าเขาวางตัวดี ให้นั่งเก้าอี้ยังไม่นั่งเลย  ที่ถ่ายทอดวิชาให้นี้ ให้วิชายันต์โสฬส ซึ่งมีความสำคัญคือเป็นยันต์ครอบจักรวาล  อย่างยันรอบนอกจะใส่อะไรก็ได้ จะใส่บารมีสามสิบทัศน์ก็ได้ มงกุฎพระพุทธเจ้าก็ได้ นะโมพุทธายะรอบสี่มุมก็ได้ แต่ต้องมีองค์พระ  ฉันเรียนวิชายันต์โสฬส มาจากวัดสะพานสูง สมัยหลวงพ่อทองสุข เป็นองค์สุดท้าย ฉันมาให้พระเซี๊ย แต่ตอนนั้นไม่ได้ครอบครูนะ แต่ฤษีเณรนี้ครอบครูแล้วเรียบร้อย เป็นถ่ายทอดวิชาให้อย่างสมบูรณ์แล้ว

หลวงปู่ตี๋ ปวโร หรือ พระครูอุทัยบวรกิจ วัดดอนเนรมิต ต.บางขุด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท มีชื่อเสียงทางด้านพุทธาคม วัตถุมงคลขลัง มากด้วยประสบการ เป็นที่เคารพศรัทธาของสาธุชน พระผู้สืบทอดตำรับวิชาโสฬสมงคล จากหลวงพ่อทองสุข อินฺทสาโร วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี ได้รับถ่ายทอดวิชาตะกรุดโสฬสมหามงคล ตะกรุดมหาอุดทางคงกระพันชาตรี เมตตาแคล้วคลาด และกรรมวิธีในการปลุกเสกพระ เครื่องรางของขลัง ซึ่งวิชาโสฬสมหามงคลนี้ ต้นตำรับหลวงปู่เอี่ยมวัดสะพานสูงผู้โด่งดังในอดีต

วันที่ 13 ธันวาคม 2563 เป็นวันคล้ายวันเกิดของหลวงปู่ตี๋ ปวโร มีอายุวัฒนมงคล ครบ 76 ปี ทางคณะศิษยานุศิษย์ได้จัดงานทำบุญฉลองอายุวัฒนมงคล จึงขอเชิญชวนทุกท่านไปร่วมแสดงมุฑิตาสักการะกตัญญูกตเวทิตาคุณ ณ วัดดอนเนรมิต ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน