X

กลุ่มแนวร่วมประชาชนชัยนาทเพื่อประชาธิปไตยแถลงจุดยืน 8 ข้อ วางดอกไม้จันทน์หน้ารูปนายกรัฐมนตรี

บรรยากาศที่เขื่อนเรียงหิน ศาลากลางจังหวัดชัยนาท ช่วงเย็นวันนี้ (24 ตุลาคม 2563) เป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนทยอยเดินทางมาร่วมกิจกรรม การชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตย ของกลุ่มแนวร่วมประชาชนชัยนาท เพื่อประชาธิปไตย  ซึ่งการชุมนุมครั้งนี้ เป็นการชุมนุมที่ไม่มีแกนนำชัดเจน แต่สลับให้ผู้ชุมนุมแต่ละคนร่วมปราศรัย ในแต่ละประเด็น โดยมีกิจกรรมการ ปราศรัย โดย นายธนวรรน์ สุวรรณปาล หรือ ครูทิว จากกลุ่มนักเรียนเลว มีการวางดอกไม้จันทน์หน้ารูปนายกรัฐมนตรี  กิจกรรมร่วมร้องเพลง และการเขียนป้ายเรียกร้องประชาธิปไตย ร่วมเคารพธงชาติพร้อมชูสัญลักษณ์ 3 นิ้ว ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมแถลงวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรม 8 ข้อ

ประกอบด้วย  1.คัดค้านการใช้ความรุนแรงในการสลายการชุมนมเมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา  2.เรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา  ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี  3.เรียกร้องให้แก้ไขรัฐธรรมนูญตามข้อเสนอของประชาชน  4.ขอให้หยุดคุกคามประชาชนที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย  5.เพื่ออภิปรายปัญหาความเจริญที่กระจุกดตัวอยู่บริเวณหัวเมือง  6.เพื่ออภิปรายปัญหาทางด้านการศึกษาและกฎหมายของสถานศึกษา  7.เพื่ออภิปรายปัญหาของ LGBT ที่พบในสังคมไทย  8.เพื่อเปิดให้ประชาชน นักเรียน นักศึกษาร่วมแสดงความคิดเห็น ปัญหา ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน เพื่อเสนอต่อผู้เกี่ยวข้องให้รับทราบแล้วแก้ไขต่อไป

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมครั้งนี้ กลุ่มแนวร่วมประชาชนชัยนาท เพื่อประชาธิปไตย ได้จัดพื้นที่สำหรับการจัดกิจกรรมด้วยการกั้นพื้นที่ และตรวจวัดอุณหภูมิ เน้นย้ำให้ผู้ร่วมกิจกรรมทุกคนสวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 และได้ขออนุญาตชุมนุมตาม พ.ร.บ. ชุมนุมสาธารณ 2558 อย่างถูกต้องตามกฎหมาย และยุติกิจกรรมในเวลา 19.30 น. โดยมีประชาชนร่วมกิจกรรมประมาณ 200 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน