X

ฝนตกน้ำท่วมบ้านอยู่หลังเดียวอยากย้ายไปอยู่ที่อื่น

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านอำเภอสรรคบุรี ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมขังภายในบ้าน หลังมีฝนตกประมาณ 1 ชั่วโมง โดยมีบ้านที่ได้รับผลกระทบเพียงหลังเดียว (ตั้งอยู่หลังธนาคารออมสินอำเภอสรรคบุรี) ผู้สื่อข่าวจึงเข้าไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 257 ถ.เจ้ายี่พระยา ต.แพรกศรีราชา อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท

พบเจ้าของบ้าน คือ น.ส.สำรวย อินทร์นิ่ม อายุ 78 ปี ผู้เป็นแม่ และ น.ส.นันทิดา ยอดดำเนิน ลูกสาววัย 56 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป นั่งวิดน้ำออกจากบ้าน ส่วนแม่นั่งแช่น้ำอยู่ ใต้ถุนบ้าน ภายในมีการยกพื้นสำหรับตั้งสิ่งของให้พ้นน้ำท่วม ทั้งที่นอน ตู้เย็น เสื้อผ้า เครื่องครัว เพราะทุกครั้งที่มีฝนตกน้ำจะไหลเข้ามาท่วมบ้าน ทนลำบากมาหลายปี จึงอยากวอนขอความช่วยเหลือ อยากย้ายออกจากที่นี่


สำรวย อินทร์นิ่ม เล่าว่า อยู่บ้านนี้มากว่า 20 ปี เมื่อก่อนน้ำไม่ท่วมแบบนี้ แต่หลังจากเขามาก่อสร้างถนนลาดยาง และทำท่อระบายน้ำสูงกว่าระดับบ้าน ทำให้น้ำระบายไม่ได้ ฝนตกทีไรน้ำท่วมแบบนี้มาประมาณ 4-5 ปีแล้ว ไม่ว่าจะฝนตกมาก หรือตกน้อยก็เข้าบ้าน อยากจะให้ช่วยหาที่อยู่ให้ใหม่ เพราะไม่ใช่ที่ของเรา บ้านหลังนี้ปลูกในที่หลวง เริ่มผุพัง หลังคารั่ว แจ้งไปทางเทศบาลเขาบอกไม่เข้าหลักเกณฑ์ ไม่สามารถนำเงินมาช่วยซ่อมแซมได้ และเขาจะมาไล่ที่เราเมื่อไรก็ไม่รู้ ทุกวันนี้เงินจะกินยังแทบไม่มี ได้รับเบี้ยคนแก่เดือนละ 700 บาท ทำงานไม่ได้แล้ว ส่วนลูกสาวทำงานได้วันละ 50-100 บาท เจียดเป็นค่ากินและค่าน้ำค่าไฟ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน