X

จิ๊ก เนาวรัตน์ หอบขนมและประทัด 2,000 นัด แก้บนไอ้ส้มฉุน

เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์ หรือ จิ๊ก ดารานักแสดงหญิงชื่อดัง ดาราจิตอาสาแต่งหน้าศพ พร้อมด้วย ผศ.ดร.มนตรี ศิริวัฒนวรากร  เจ้าของสถาบันมนตรีติวเตอร์ และคณะ เดินทางมายังวัดทรงเสวย ต.หนองน้อย อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท เพื่อทำการแก้บน โดยการนำ พิซซ่า น้ำแดง ขนมขบเคี้ยว ไก่ และประทัดจำนวน 2,000 นัด ถวายให้กับ “ไอ้ส้มฉุน” ” สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ตามความเชื่อของชาวบ้าน ที่ได้สร้างรูปปั้นตั้งไว้บนศาลาแห่งนี้ เนื่องจากหลวงปู่คล้อย เจ้าอาวาสองค์แรก ทั้งรัก และ เอ็นดูมาก และไอ้ส้มฉุน จะออกมาปรากฏให้ชาวบ้านเห็นอยู่ตลอด ทำให้ผู้คนมาขอโชคลาภ ขอให้ประสบความสำเร็จในหลายๆ เรื่อง

ภายหลังจากการแก้บนเสร็จ สิ่งที่หลายๆคน มารอคอย คือ เลขปลายทัด คือเลข 886 และ 82 ซึ่งทำให้ จิ๊ก เนาวรัตน์ ถึงกับตกใจ อุทานออกมาด้วยความประหลาดใจ เนื่องจาก มีเลข 2 ตรงกับเลขที่ตนเพิ่งเสี่ยงเซียมซี บนศาลา ทำให้ชาวบ้าน และคอหวย ต่างฟันธงและคิดว่า งวดนี้ เลข 2 มาแน่นอน

ผศ.ดร.มนตรี ศิริวัฒนวรากร เผยว่า เรื่องแบบนี้เป็นวิถีชาวบ้าน และที่สำคัญในความศักดิ์สิทธิ์ของส้มฉุน บอกเลยว่าแรงขึ้นเรื่อยๆ ในภาษาของชาวบ้านเรียกว่าเฮี้ยน  เมื่อก่อนเคยได้ยินว่ามีคนมาขอความช่วยเหลือจากส้มฉุน ไม่ว่าเรื่องหน้าที่การงาน หรืออะไรก็ตาม สารพัดเรื่อง ได้ข่าวว่าสำเร็จไป 90% มีการโจษขานกันต่อมาเรื่อยๆจนถึงอาจารย์เอง  โดยปกติอาจารย์นับถือศาสนาพุทธ เชื่อว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แต่เรื่องนี้ไม่เคย  ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้มีโอกาสมา แล้วก็ลองขอดู ก็ปรากฏว่าสำเร็จไปแล้วเรื่องหนึ่ง  ขณะนี้อาจารย์ทำธุรกิจเกี่ยวกับภาษาอังกฤษออนไลน์ ซึ่งต้องออนไลน์ไปทั่วประเทศ เลยมาขอกำลังใจจากส้มฉุน ทำให้รู้สึกสบายใจ ใครที่เคยไปที่อื่นแล้วผิดหวัง ลองหันมาหาส้มฉุนดู คนโชคดีคนต่อไปอาจเป็นคุณ อาจถูกรางวัลที่ 1 ก็ได้

 

ด้าน  จิ๊ก เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์ เผยว่า อาจารย์มนตรีแนะนำให้ตนเองมา ส่วนตัวมีความเชื่อเรื่องนี้อยู่ อย่างน้อยคนเราจะได้มีที่พึ่งทางใจ ไม่มากก็น้อย ทำให้เรามีกำลังใจที่ดีทำให้เรารู้สึกสบายใจไม่ได้เสียหายอะไร ถ้าเราเชื่อในส่วนตัวเรา ทำให้รู้สึกว่ามั่นใจ และมีความรู้สึกว่าทำอะไรเป็นที่ยึดเหนี่ยวได้ เป็นกำลังใจของเราที่ดีที่สุดแล้ว  ส่วนใหญ่ที่มาขอจะเป็นเรื่องของการงาน เพราะคนเราถ้าขยันจะได้มาเรื่องของเงินทอง แต่ถ้าเราไม่ขยันส้มฉุนคงไม่ช่วย ต้องขยันด้วย  ซึ่งก่อนหน้านี้อาจารย์มนตรีพามาครั้งหนึ่งได้มาของานจากส้มฉุนให้ราบรื่น ก็มีงานเข้ามาตลอด ตอนนี้ได้บูชาส้มฉุนติดตัวไปด้วยตลอดเวลาทำงานก็จะอธิฐานขอให้ส้มฉุนช่วย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน