X

ลิเกปันสุขฉบับกระเป๋า แด่ผู้ด้อยโอกาสพร้อมมอบสิ่งของช่วยเหลือ

ทีมงานโครงการ “แบ่งปันน้ำใจ ลิเกไทยชัยนาท” นำโดยพระเอก เดี่ยว เดชาธร ได้เดินทางไปทำการ “แสดงสดฉบับกระเป๋า” ยังบ้านของยายและน้องอ้อมที่ถูกล่ามโซ่ ที่หมู่ 16 ตำบลดงคอน อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท ซึ่งมีนางสวัสดิ์ หอมยามเย็น อายุ 83 ปี และ น.ส. ยุพา หอมยามเย็น หรือ น้องอ้อม อายุ 23 ปี อาศัยอยู่ โดยยายจำเป็นต้องล่ามโซ่หลานสาวคนนี้มาเป็นเวลา 10 ปี ซึ่งเคยเป็นข่าวมาก่อนหน้านี้ การเดินทางต้องไต่คันนาเข้าไปประมาณกว่า 3 กิโลเมตร มีบ้านหลังเดียวที่ตั้งอยู่กลางทุ่งนาท้ายสุดของตำบลดงคอน  เขตติดต่อกับตำบลปากน้ำ อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี

เมื่อคณะลิเกเดินทางมาถึง ก็ได้ทำการแต่งตัวกันใต้ต้นไม้ เตรียมเครื่องดนตรี 2 ชิ้น คือตะโพน 1 ใบ และฉิ่ง 1 คู่  ตัวแสดง 4 คน จาก 3 คณะ ประกอบด้วย พระเอกใจเดียว เดี่ยว เดชาธร (เดชาธร  กันท้วม) คณะพรเทพ วงศ์เทวา  ดาวตลก(ทองเจือ ช้างเนียม) คณะเจือลูกจอ  บอย (จำนง  มากทิพย์) และน้องเจน (สิริลัก  สาลี)คณะเทวาบำรุงศิลป์ ทำการแสดงในท้องเรื่อง “รักสลาย” นักแสดงกับนักดนตรีคนเดียวกันผลัดกันเล่นผลัดกันแสดง โดยได้ทำการแสดงประมาณ 15 นาที ได้สร้างความสุขให้กับยายและหลาน ที่ไม่ได้ออกไปพบโลกภายนอกมากว่า 20 ปี

นายเดชาธร กันท้วม  กล่าวว่า กลุ่มศิลปิน “โครงการแบ่งปันน้ำใจ ลิเกไทยชัยนาท” ได้มีโอกาสมามอบความสุข ให้กับน้องอ้อม ซึ่งเป็นผู้ด้อยโอกาส ได้มาเห็นแล้วรู้สึกสงสาร ทั้งคุณยาย และน้องอ้อม สิ่งละอันพันละน้อย ที่ลิเกโครงการฯของเรานำมามอบให้นี้  เป็นความสุขเล็กๆน้อยๆที่มาแบ่งปัน  โดยทำการแสดงในท้องเรื่อง “รักสลาย” ย่อเรื่องมาสั้นๆ มามอบความสุขให้ยาย-หลาน นอกจากจะมาทำการแสดงให้ชมแล้ว ยังมีสิ่งของที่มีผู้บริจาคผ่านทางโครงการฯ ทั้งข้าวสาร อาหารแห้ง ขนม มุ้ง เสื้อผ้า นำมามอบให้ด้วย โครงการของเรารับจริงให้จริงแจกจริงขอยืนยัน ด้วยความซื่อสัตย์และทำอย่างจริงใจ และยังทำกิจกรรมช่วยเหลือผู้ยากไร้ ด้อยโอกาสอย่างต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน