X

โรงเรียนจัดบุฟเฟ่ต์ผลไม้ กระตุ้นให้เด็กรับประทานผลไม้สดครบ 5 สี

ที่อาคารโดม โรงเรียนอนุบาลชัยนาท อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท นักเรียนระดับชั้น ป.1- ม.6 ร่วมกิจกรรมบุฟเฟ่ต์ผลไม้ ครั้งที่ 3 กว่า 2,400 คน ในช่วงของลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ โดยให้นักเรียนจับคู่ 2 คนต่อ 1 ถาด เพื่อให้นั่งรับประทานผลไม้ด้วยกัน เป็นแรงจูงใจให้เพื่อนบางคนที่ไม่รับประทานผลไม้ได้มีโอกาสรับประทานผลไม้ด้วย ถือได้ว่าเป็น“ช่วงเวลากินอย่างมีสาระ กินแบบได้ความรู้”


นายสมศักดิ์ จิตรเอื้อตระกูล ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลชัยนาท กล่าวว่า การจัดกิจกรรมบุฟเฟ่ต์ผลไม้ ครั้งนี้จัดเป็นครั้งที่ 3 เพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้เด็กรับประทานผัก ผลไม้ และนอกจากนี้แล้วยังพยายามปลูกฝังให้เด็กรับประทานผักสด ผลไม้สด และจะให้ดียิ่งขึ้นคือการรับประทานผลไม้หลายสี โดยเฉพาะ สีม่วง สีแดง เป็นผลไม้ที่ผู้ปกครองไม่ค่อยซื้อให้เด็กรับประทาน และเป็นการส่งเสริมให้เด็กรับประทานผลไม้ร่วมกับเพื่อน หลายคนอาจไม่ชอบทานผลไม้ แต่เมื่อเห็นเพื่อนทานได้ อาจเป็นแรงจูงใจว่า เพื่อนทานได้ตนเองก็ทานได้


ทั้งนี้ ทางโรงเรียนได้เน้นเรื่องของโรงอาหารของโรงเรียนทำอาหารที่มีคุณภาพ มีความสะอาด และปลอดภัย และยังเน้นรณรงค์จัดทำเมนูอาหารกลางวัน ที่มีผัก ผลไม้ทุกมื้อ การจัดกิจกรรมบุฟเฟ่ต์ผลไม้ จัดขึ้นในช่วงของ “ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้” เวลา 14.30-15.30 น. วันนี้ถือว่ากินอย่างมีสาระ กินแบบได้ความรู้ด้วย


การจัดกิจกรรมบุเฟเฟ่ผลไม้จัดขึ้นปีละ 1 ครั้งเพื่อเป็นการกระตุ้นให้เด็กรับประทานผลไม้สด ครบ 5 สี อย่างไรก็ตาม ทางโรงเรียนได้จัดอาหารว่างช่วงบ่าย เป็นผลไม้อย่างน้อย 3 วัน อีก 2 วัน เป็นขนม การรับประทานผลไม้ครั้งนี้ ทางโรงเรียนรณรงค์ไม่ใช้ถุงพลาสติก โดยใช้ถาดหลุมที่เด็กใช้รับประทานอาหารกลางวันอยู่แล้ว มารับผลไม้ ทำให้เด็กได้มีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อมด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน