X

ลิเกดาวตลกชื่อดังเปลี่ยนอาชีพขายข้าวเหนียวหมูปิ้ง ไลฟ์สดหาทุนช่วยศิลปินลิเกและผู้ยากไร้ประสบภัยโควิด-19

ลิเกดาวตลกชื่อดังชัยนาท เปลี่ยนอาชีพมาขายข้าวเหนียวหมูปิ้งเลี้ยงครอบครัว ไลฟ์สดหาทุนช่วยศิลปินลิเกและผู้ยากไร้ประสบภัยโควิด-19

ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ถนนพหลโยธิน ใกล้เคียงสามแยกเข้าวัดธรรมามูล ตำบลธรรมามูล อำเภอเมืองชัยนาท มีร้านข้าวเหนียวหมูปิ้งตั้งขายอยู่ติดกับร้านขายที่นอน ราคาไม้ละ 5 บาท ข้าวเหนียวถุงละ 5 บาท เปิดขายทุกวันตั้งแต่เวลา 06.00 น.จนกว่าจะหมด โดยคนขายเป็นลิเกดาวตลก คณะ “ดาวตลก เจือลูกจอ” เนื่องจากเจอพิษโควิด-19 ถูกยกเลิกงานทั้งหมดต้องเปลี่ยนอาชีพมาขายข้าวเหนียวหมูปิ้งประทังชีวิต และยังไลฟ์สดระดมทุนช่วยศิลปินลิเกที่ประสบภัยด้วยกันอีกด้วย

นายทองเจือ​ ช้างเนียม อายุ 50 ปี เล่าว่า ผมมีคณะลิเก ชื่อ “ดาวตลก เจือลูกจอ” ฉายา  คือ “ตลก ฟันไม่เหลือ เจือลูกจอ” อยู่จังหวัดชัยนาท  (พ่อชื่อจรกา)  อาชีพลิเกได้รับผลกระทบตั้งแต่เดือนมีนาคมเป็นต้นมา งานถูกยกเลิกทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นงานวัด งานบ้าน งานบุญ เพราะผลกระทบจากโควิด-19  รับความเดือดร้อน ไม่ว่าจะเป็นปี่พาทย์ เวที เครื่องเสียง กว่า 30 ชีวิต ต่างคนต่างแยกกันไปหาอาชีพเพื่อปะทังชีวิต เพราะทุกคนมีภาระ ผมเองไม่รู้จะทำอะไร ต้องหันมาเป็นพ่อค้าหมูปิ้ง เพื่อปะทังชีวิตไปก่อนที่โควิดจะหมด เราก็ไม่รู้ว่าจะหมดเมื่อไร มาอาศัยหน้าร้านขายที่นอน บริเวณสามแยกธรรมามูล รายได้พออยู่ได้ ที่บ้านอาศัยอยู่กัน 5 คน  อยู่บ้านเช่าที่หมู่บ้านมณเทียรทอง ในตัวเมืองชัยนาท

นอกจากจะต้องหารายได้เลี้ยงครอบครัวแล้ว ยังเป็นจิตอาสา แม้เราจะเดือดร้อน แต่ยังมีลิเก บางคนที่เดือดร้อนมากกว่าเรา  หลังเสร็จจากการขายหมูปิ้งแล้ว จะไปไลฟ์สด ที่บ้านของลิเกด้วยกัน คือพระเอกดาวเดี่ยว เดชาธร อยู่ที่ห้วยกรด  เพื่อหารายได้เข้ากลุ่มแบ่งปันน้ำใจลิเกไทยชัยนาท  นำมาช่วยเหลือลิเกที่ประสบภัยโควิด-19ด้วยกัน โดยการนำเงินไปซื้อข้าวสารอาหารแห้งไปจ่ายแจก ช่วยทั้งลิเก และผู้ยากไร้ ผู้พิการทั่วไปในพื้นที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน