X

เพลิงเผาบ้าน 6 หลัง ในชุมชนหลังโรงพักเก่าตลาดสรรพยา 

เมื่อเวลา 08.00 น.  วันที่ 17 พ.ค.63 นายจักรพันธุ์ ตันติเสรีรัตน์  นายกเทศมนตรีตำบลสรรพยา ลงตรวจสอบความเสียหายของบ้านเรือนราษฎร ในชุมชนสรรพยารวมใจ หมู่ 4 ต.สรรพยา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท (หลังโรงพักเก่า ตลาดสรรพยา) (หน้าโรงเรียนสรรพยาวิทยา) หลังถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหาย จำนวน 6 หลังคาเรือน  โดยเพลิงเผาวอดหมดทั้งหลังจำนวน 2 หลัง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เทศบาลตำบลสรรพยา เร่งจัดหาที่พักอาศัยชั่วคราว พร้อมเครื่องอุปโภค บริโภค เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น  ขณะเกิดเหตุมีรถดับเพลิงมาช่วยดับจำนวน 13 คัน ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้  สาเหตุเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

สำหรับบ้านที่ได้รับความเสียหายทั้งหลัง ได้แก่บ้านเลขที่ 229 บ้านต้นเพลิงของนายอนันต์ ปลื้มอารีย์  อายุ 61 ปี และ บ้านเลขที่ 228 บ้านของนายต่อศักดิ์ คล้ายโฉม อายุ 62 ปี ลักษณะเป็นบ้านไม้ยกสูง มุงสังกะสีแบบโบราณ

นายต่อศักดิ์  เล่าว่า  เมื่อคือเกิดเหตุเพลิงไหม้เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. ขณะกำลังจะพักผ่อนหลังจากกินข้าวแล้ว เกิดเพลิงไหม้บ้านของนายอนันต์  ซึ่งอยู่ติดกันด้านหลังบ้าน  ลุกลามอย่างรวดเร็วจนคว้าอะไรไม่ทัน มั่ววิ่งไปเปิดไก่ที่ขังสุ่มไว้ บ้านก็ถูกไฟไหม้ มีไก่ถูกไฟครอกตายไปประมาณ 70-80 ตัว มีทั้งแม่ไก่ ลูกไก่ และไก่รุ่น ที่สามารถขายได้ ตัวละไม่ต่ำกว่า 500 บาท เพราะทั้งบ้านตนเองและบ้านต้นเพลิงเลี้ยงไก่ชนเหมือนกัน ขณะเกิดเหตุเจ้าของบ้านต้นเพลิงก็ไม่อยู่ จึงไม่ได้อะไรออกมาเลย  สำหรับของมีค่าในบ้านที่ถูกเผาไป นอกจากข้าวของเครื่องใช้ต่างๆแล้วยังมีพระเครื่อง พระบูชาเก่าแก่ และเหรียญกษาปณ์ จำนวนมาก พยายามคุ้ยหาในกองเพลิงเก็บได้เพียงบางส่วนเท่านั้น

ส่วนบ้านหลังใหญ่ซึ่งเป็นไม้สักทั้งหลัง ของนายบัญชา เดชาติวงษ์ ณ อยุธยา  เจ้าของบ้านเพิ่งทำการต่อเติม ตกแต่งใหม่ได้เพียง 2 เดือน เมื่อเห็นสภาพด้านนอกยังดีอยู่ แต่ภายใน ถูกไฟไหม้ทั้งหมด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน