X

มูลนิธิพลังพุทธคุณมอบบ้านให้แก่ผู้ยากไร้ในจังหวัดชัยนาท

มูลนิธิพลังพุทธคุณ นำโดย อาจารย์ฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ  และคณะชมรมเปิดบ้านพระเครื่อง ช่อง 54  นายณฤเดช อ่ำภิรมย์ (โกอั้น) และโป้งเหน่ง เชิญยิ้ม มอบบ้านให้แก่ผู้อยากไร้ พร้อมด้วย นายธวัช อินอิ่ม ได้มอบพัดลมและข้าวสาร ให้แก่ นายประภัสร์ จันทร อายุ 54 ปี ในพื้นที่หมู่ 8 ต.แพรกศรีราชา อ.สรรคบุรี จังหวัดชัยนาท  

อาจารย์ฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ

อาจารย์ฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ  กล่าวว่า ได้รับทราบข่าวจากผู้ใหญ่บ้านว่ามีญาติโยมที่นี่ได้รับความเดือดร้อน ที่หลับที่นอนไม่ดี บ้านยังไม่มี ทางมูลนิธิพลังพุทธคุณ  มีตนเป็นประธาน พิจารณาเห็นว่าทางมูลนิธิฯพอจะช่วยเหลือได้ จึงได้ช่วยเหลือครอบครัวนี้  และเมื่อก่อสร้างบ้านให้เสร็จแล้ว จึงมามอบให้เขา เพื่อให้อยู่เย็นเป็นสุขกันทั่วหน้า

โดยทางมูลนิธิได้ทำการก่อสร้างบ้านให้ทั้งหลัง มีห้องน้ำ มีที่หลับนอน มีเพิงพักพิงกันแดดกันฝนได้ เดิมทีมีเพียงแค่เตียง และมีหลังคาขึ้นมา หลังคาก็รั่ว ข้างฝาไม่มี ใช้ผ้าใบปิดแทน อีกทั้งไม่มีห้องน้ำ เวลาจะขับถ่ายต้องถือจอบไปกลางทุ่งนา ตนเคยจนมาก่อนจึงเห็นว่าเขามีความลำบาก เมื่อเห็นว่ามูลนิธิฯพอที่จะช่วยเหลือได้จึงได้ทำให้ นอกจากนี้ยังได้ทำการเดินน้ำประปา ไฟฟ้าเข้าให้อีกด้วย  ซึ่งทางมูลนิธิฯยังมีโครงการช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้ไปเรื่อยๆ หากครอบครัวใดเดือดร้อนเรื่องที่อยู่อาศัยต้องการให้มูลนิธิพลังพุทธคุณช่วยเหลือ สามารถติดต่อมาได้และจะมีคณะกรรมการพิจารณาความเหมาะสมเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป

นายประภัสร์ จันทร กล่าวว่า ขอขอบพระคุณที่ทางอาจารย์เณร และมูลนิธิฯมาช่วยสร้างบ้านให้ หากไม่ได้รับความช่วยเหลือครั้งนี้ คงต้องลำบากมาก เพราะเวลาฝนตกหลังคารั่ว จะสร้างบ้านใหม่ก็ไม่มีเงินเพราะมีอาชีพรับจ้างทั่วไปรายได้ไม่แน่นอน และยังต้องผ่อนค่ารถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้อยู่ปัจจุบัน  

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน