X

อดีตเชฟโรงแรมดังหันทำฟาร์มนกสวยงามคนแห่ซื้อเลี้ยงแก้เหงาช่วงโควิด-19 ระบาด


นายณัฐนนท์ รัตนภรณ์ (กอล์ฟ) วัย 31 ปี เจ้าของ GK FARM CHAINAT ตั้งอยู่เลขที่ 241 ซ.เทศบาล22 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.ชัยนาท ได้ลาออกจากการเป็นเชฟโรงแรมชื่อดังในกรุงเทพมานับ 10 ปี กลับมาบ้านเกิดเปิดร้านอาหารเมนูอาหารยุโรปแต่ไม่ประสบความสำเร็จ จึงปรับเปลี่ยนเป็นร้านกาแฟสด และฟิตเนส พร้อมเพาะเลี้ยงนกสวยงามจำหน่าย แต่จากการระบาดของโรคโควิด-19 ต้องปิดร้านกาแฟและฟิตเนสตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เหลือฟาร์มนกที่ยังเดินต่อไปได้

จากวิกฤตจึงได้โอกาสคนอยู่บ้านสนใจซื้อนกสวยงามไปเลี้ยงแก้เหงาเป็นจำนวนมาก บางครอบครัวซื้อไปให้ลูกดูแลเพื่อห่างจากการเล่นเกม หรือหากมีผลผลิตออกมาทางฟาร์มยินดีซื้อกลับมาเพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้กับเขาอีกทางหนึ่ง


นายณัฐนนท์ เล่าว่า เรียนจบด้านอาหารจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต คณะธุรกิจร้านอาหารและภัตตาคาร พอเรียนจบทำงานเป็นเชฟร้านอาหารที่โรงแรม โรงแรมเซ็นทรา เซ็นทรัล สเตชั่น กรุงเทพ และโรงแรมชาเทรียม ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพ ทำมาประมาณ 10 ปี ได้ลาออกแล้วกลับมาเปิดร้านอาหารที่บ้านชัยนาท ชื่อร้านอาหารเคียงเรือน แต่ด้วยภาวะเศรษฐกิจและการแข่งขันสูง จึงต้องปิดร้านไปก่อน

พอดีมีเพื่อนชักชวนให้เลี้ยงนกเพื่อเป็นรายได้เสริม แรกๆเริ่มเลี้ยงจากโรงเรือนเล็กๆ ก่อน 2-3 กรง ถึงตอนนี้ผ่านมาได้ 3-4 ปี เริ่มมีประสบการณ์มากขึ้น ตอนนี้พัฒนานกหงส์หยกพันธุ์ฮอลแลนด์ เป็นหลัก มีประมาณ 100 กรง และยังมี นกอย่างอื่นเพิ่มขึ้นมา ตามตลาดที่รองรับเช่น นกแก้ว ค๊อกคาเทล ซันคอนัวร์ อีกอย่างคือ นกกะทา ไก่ไข่ เม่นแคระ เพื่อเป็นรายได้เสริมจากการเลี้ยงนก
จากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ธุรกิจที่ทำร่วมกับฟาร์มนก คือ ร้านกาแฟ และฟิตเนส ต้องปิดทั้งหมด ตัวธุรกิจที่ยังขับเคลื่อนได้อยู่คือ ฟาร์มนก เนื่องจากคนส่วนใหญ่ต้องอยู่บ้าน มักซื้อนกไปเลี้ยงแก้เหงา โดยเฉพาะคนชัยนาทสนใจซื้อไปเลี้ยงจำนวนมาก และสามารถเลี้ยงเป็นอาชีพได้ หากมีลูกออกมาทางฟาร์มรับซื้อกลับอีกด้วย ประกอบกับยังมีบริษัทขนส่งไปถึงมือลูกค้าได้ หรือถ้าเป็นจังหวัดชัยนาท หรือใกล้เคียงเราสามารถไปส่งด้วยตัวเองได้

ทางฟาร์มเน้นพัฒนาสีของนกหงส์หยกให้มากขึ้น จากเดิมที่มีสีไม่กี่แบบ ตอนนี้พัฒนาสีสันได้หลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการทั้งชาวไทย และต่างประเทศ เช่น อินโดนีเซีย เมียนมา เวียดนาม ราคาลูกนกลงรังเริ่มต้นอยู่ที่ 100 บาท ราคาสูงสุดขายต่างประเทศอยู่ที่ 3,000 บาท แล้วแต่สีสันของนกที่ลูกค้าพอใจ


ผู้สนใจสามารถเข้าชมนกในฟาร์มได้ทุกวัน แต่ต้องทำตามมาตรการความปลอดภัยการระบาดของโควิด-19 ต้องสวมหน้ากากอนามัย และล้างมือ สำหรับจังหวัดใกล้เคียงทางฟาร์มสามารถไปส่งให้ถึงที่ ติดตามได้ทางเฟสบุค GK farm chainat หรือ โทรศัพท์ 090 981 1998

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน