X

ระทึกเพลิงไหม้อาคารโรงเรียนลัดดาประชาสรรค์ ขณะทำการปรับปรุงรับเปิดเทอม

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 29 เม.ย. 63 ร.ต.อ.บุญโชติ เขียวเล็ก รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองชัยนาท ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงเรียนลัดดาประชาสรรค์ (สพป.ชัยนาท)  บริเวณหมู่ 6 ต.บ้านกล้วย อ.เมืองชัยนาท จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมประสานแจ้งรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบ้านกล้วย เทศบาลเมืองชัยนาท และรถดับเพลิงในพื้นที่ใกล้เคียงเข้าฉีดสกัดเพลิง

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารเรียน ที่ตั้งอยู่ด้านหน้าเสาธง เป็นอาคารไม้ยกพื้น มี 6 ห้องเรียน แบบ 008  ต้นเพลิงเริ่มจากบริเวณห้องผู้อำนวยการโรงเรียน และห้องประชุม ลามมาที่ห้องเรียนอีก 3  ห้อง โดยมีเอกสำคัญเช่น เอกสารการเงิน และเอกสารของโรงเรียน และเครื่องคอมพิวเตอร์ ถูกเพลิงไหม้ทั้งหมด โดยระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน เข้าสกัดเพลิงใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ มูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

นางลัดดาวัลย์ รักษาจันทร์  ครูเวรประจำวัน เล่าว่า ได้ยินเสียงระเบิดทีแรกคิดว่าเด็กจุดปะทัดเล่น แต่พอหันไปอีกทีไฟไหม้แรงมาก ต้องห้ามเข้ากันแล้ว ไฟเริ่มไหม้จากห้องมุข และห้อง ผอ. ในห้องมีตู้เย็น 1 หลัง  เมื่อวานได้ทำการปรับปรุงอาคาร ทาสีอาคารกันช่วงปิดเทอม วันนี้ระดมครูมาทาสีกันอีกเป็นวันที่ 2  เพราะเป็นอาคารเรียนที่เก่าแก่กว่า 40 ปี  สาเหตุไม่แน่ใจว่าเกิดจากอะไร เพราะสะพานไฟเดิมเก่าและเสื่อมสภาพ ทางโรงเรียนได้เปลี่ยนแล้ว รวมทั้งเดินสายไฟฟ้าใหม่  เพราะเราระแวงกันว่าเป็นช่วงปิดเทอมกลัวจะเกิดไฟไหม้ จึงได้ซ่อมแซมระบบไฟฟ้าก่อน ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน