X

ไฟไหม้บ้านวอดคลอกยายวัย 83 สาหัส สำลักควันบาดเจ็บอีก 1 ราย

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 29 เม.ย. 2563 ร.ต.อ.เอกลักษณ์ ไกรนรา รองสว.(สอบสวน) สภ.หนองน้อย อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท รับแจ้งเหตุไฟไหม้ที่บ้านเลขที่ 25 หมู่ 1 ต.หนองน้อย มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาทเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สองชั้น ไฟกำลังลุกไหม้ โหมไหม้บ้านหลังติดกัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมรถดับเพลิงในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียงจำนวน 5 คัน ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ ที่หน้าบ้านพบ นางไหม ทาเวียง อายุ 83 ปี ถูกไฟคลอกบาดแผลฉกรรจ์ อาการสาหัส จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทรเพื่อทำการรักษาโดยด่วน นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านที่เข้าไปช่วย สำลักควันไฟ อีก 1 คน จากการตรวจสอบความเสียหายทั้ง 2 หลัง คาดว่า มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท คาดว่าสาเหตุเพลิงไหม้น่าจะมาจากอากาศที่ร้อน และสายไฟเก่า จึงทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร

เบื้องต้นนายสมเกียรติ วงศ์สมุทร นายกเทศมนตรีตำบลหนองน้อย ได้มอบเงินส่วนตัวจำนวน 1 หมื่นบาท และสิ่งของอุปโภคบริโภคทั้งที่นอนหมอนมุ้ง และข้าวสารอาหารแห้ง รวมไปถึงให้เจ้าหน้าที่ ตั้งเต็นท์ เป็นที่พักพิงชั่วคราว สำหรับครอบครัวผู้ประสบภัย

ด้านนาย สมควร อ่อนสิงห์ ผู้ใหญ่บ้าน เผยว่า ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้จึงรีบมาตรวจสอบพบว่าไฟโหมลงมาจากชั้นบน และลุกลามไปยังบ้านข้างๆ ส่วนนางไหม ถูกไฟคลอกอยู่ที่ชั้นล่างของบ้าน จึงรีบไปดึงตัว เพื่ออกมา มีบาดแผลผุพอง และไหม้หลายแห่ง ส่วนคนที่ไปช่วยอีกคนสำลักควันไฟ หายใจติดขัด ตอนนี้ปลอดภัยแล้ว ส่วนนางไหมยังอาการสาหัส เนื่องจากอายุที่เยอะ ส่วนสามีและหลาน ที่อยู่ด้วย ไม่ได้อยู่ในบ้าน จึงไม่ได้รับอันตราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน