X

การไฟฟ้าชี้แจงไม่มีนโยบายตัดไฟ สาวพิการใช้ไฟฟรี อาจเกิดจากความเข้าใจผิด


จากกรณีที่ น.ส.นฤมล อักษรศรี อายุ 37 ปี ผู้พิการทางการเคลื่อนไหว อาศัยอยู่คนเดียว ไม่สามารถทำงานหาเงินได้ อาศัยอยู่ บ้านเลขที่ 51/1 ม. 7 ต.ห้วยกรด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ถูกตัดไฟ ไม่มีไฟฟ้า เพราะค้างจ่ายค่าไฟฟ้า เนื่องจากผู้ที่จ่ายค่าไฟฟ้า คือพี่สาวที่อยู่คนละอำเภอเป็นคนจ่ายให้ แต่โดนพิษโควิด-19 ทำให้ของที่ขายอยู่ ขายได้ไม่ดี ทำให้ไม่มีเงินมาช่วยน้องสาวจ่ายค่าไฟฟ้า ซึ่งก่อนหน้านี้ ไฟฟ้าสามารถใช้งานได้แล้วตามปกติ นั้น


ล่าสุดวันที่ 14 เม.ย. 2563 นายธานี คำชมภู นักพัฒนาชุมชน เทศบาลตำบลห้วยกรด เดินทางมายังบ้านของ น.ส.นฤมล พร้อมอธิบายถึงการช่วยเหลือของหน่วยงานเทศบาล และทุกๆหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง ไม่ได้นิ่งนอนใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ทางเทศบาลได้รับเรื่องร้องทุกข์ เรื่องเงินช่วยเหลือแล้ว อยู่ในระหว่างการดำเนินการ และเข้ามาดูแลตลอดไม่ได้นิ่งเฉย


ขณะที่ ทางพล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.ชัยนาท พร้อมคณะ เป็นตัวแทน พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง จเรตำรวจ (สบ.8) นำเงินจำนวน 5,000 บาท มามอบให้ พร้อมไถ่ถามสารทุกข์สุกดิบ และกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่เข้าดูแลอย่างใกล้ชิด
น.ส.นฤมล อักษรศรี ยังคงยืนกรานว่า ไฟฟ้าถูกตัดจริงๆ นอนแบบร้อนๆไม่มีพัดลม ไม่มีไฟฟ้าใช้ จึงไปขอความช่วยเหลือ ส่วนเรื่องค่าไฟ 700 บาทนั้น มีคนขี่รถจักรยานยนต์ มาหน้าบ้านแล้วมาบอกจะมาเก็บเงินจำนวนดังกล่าว จากนั้นไฟก็ไม่ติด


ด้านนายประกิต อ่อนเงิน ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ส่วนอำเภอสรรคบุรี เปิดเผยว่า หลังจากที่มีข่าวเสนอออกมา ทางการไฟฟ้า ได้เข้าตรวจสอบและชี้แจงกับผู้ใช้ไฟแล้ว พบว่าสถิติการใช้ไฟฟ้าในแต่ละเดือนของบ้านหลังดังกล่าวในแต่ละเดือนนั้น ไม่เกิน 50 หน่วย เดือนละประมาณ 105 บาท จึงไม่มียอดค้างชำระ และจากการตรวจสอบ ไม่ได้ถูกงดจ่ายไฟแต่อย่างใด
ทางการไฟฟ้า ขอยืนยันว่าไม่มีการเข้าไปตัด หรือยกหม้อ อย่างแน่นอน เพราะบ้านหลังดังกล่าวใช้ไฟฟรีอยู่แล้ว ในบิลจะมีกำกับไปว่า ใช้ไฟไม่ถึง ใช้ไฟฟรี ซึ่งตอนนั้นไฟฟ้าอาจดับชั่วคราว อาจมีช่วงกระแสไฟฟ้าดับชั่วคราว ไฟฟ้าขัดข้อง ผู้ใช้ไฟอาจเข้าใจผิด และยิ่งในช่วงนี้ ทางรัฐบาลได้ประกาศเพิ่มให้ใช้ไฟฟ้าฟรีเป็น 90 หน่วย และชะลอการตัดไฟ เพราะฉะนั้น ไม่มีการตัดไฟอย่างแน่นอน เป็นการเข้าใจผิดมากกว่า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน