X

บัวลอยฟรุ้งฟริ้งขนมไทยสุดอร่อยที่ชัยนาท

จากขนมไทยธรรมดา ผุดไอเดียให้แหวกแนว แถมอร่อยไม่เหมือนใคร  “บัวลอยฟรุ้งฟริ้ง” ของร้านบ้านขนมเล็กเล็ก ในจังหวัดชัยนาท เพิ่มยอดขายสร้างรายได้ ผ่านออนไลน์

ที่จังหวัดชัยนาท มีร้านขายขนม ชื่อ “บ้านขนมเล็กเล็ก” ขายขนมไทยหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นถั่วแปบ ลูกชุบ ขนมต้ม และอื่นๆ แต่สิ่งที่ทำให้ลูกค้า และผู้ที่ผ่านไปมาพบเห็นแล้วต้องแวะซื้อ คือ “บัวลอยฟรุ้งฟริ้ง” เพราะบัวลอยของร้านนี้  บอกเลยว่าไม่ธรรมดา เพราะเป็นบัวลอยที่มีรูปร่างหน้าตา แตกต่างออกไปจากเดิม ที่เป็นก้อนกลมๆหลากสี หลากรส  แต่ที่นี่เป็นบัวลอยที่มีการปั้นเป็นรูปผลไม้ต่างๆ เป็นดอกไม้ แล้วแต่วันไหนว่าจะปั้นเป็นรูปอะไร ประกอบกับกะทิที่หวานมัน หอมกลมกล่อม  ใส่เผือกลงไปโรยหน้าด้วยมะพร้าวอ่อนน้ำหอมขูดลงไป น่ารับประทาน ในราคาเพียงถ้วยละ 25 บาท เท่านั้น

นางสาวเกตุแก้ว กระต่ายทอง อายุ 34 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ขายขนมไทยมาหลายปี ปกติขายแต่ลูกชุบ และ ถั่วแปบ แต่เมื่อช่วงปีก่อน ได้ผุดไอเดียขึ้นมาจึงลองทำบัวลอยปั้นเป็นรูปร่างต่างๆดูบ้าง  เพราะปกติก็มีพื้นฐานจากการปั้นลูกชุปอยู่แล้ว ลองผิดลองถูก จนหลายคนบอกว่าอร่อย จึงมาทำขาย ปรากฏว่ามีลูกค้าสั่งออดเดอร์เข้ามาจนทำขายแทบไม่ทัน ต้องรับสั่งทำทางโทรศัพท์และทางเฟสบุ๊ค จะได้มีเวลาทำตามออเดอร์ หากใครสนใจสามารถมาลองชิมได้ที่ ถนนคนเดินชัยนาทหน้าศาลากลางจังหวัดทุกเย็นวันศุกร์  และตลาดนัดคลองถมทุกเย็นวันจันทร์ ใน อ.เมืองชัยนาท และตลาดสร้างสุข@ทวดพัน(ร้านกาแฟทวดพัน) ทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ หากใครไม่สะดวกมาเดินสามารถโทรสั่งได้ที่ เบอร์ 099-6566787 หรือทางเฟสบุค “เกตุ บ้านขนมเล็กเล็ก”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน