X

สาวเจ้าของร้านหีบศพผุดไอเดียประดิษฐ์พวงหรีดสวยงามจากเครื่องครัว

สาวเจ้าของร้านไทยกันเองหีบศพ ในตลาดอมร มาร์เก็ต เลขที่ 152 หมู่ 6 ตำบลโพนางดำออก อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท  ผุดไอเดียนำของใช้ในครัว มาประดิษฐ์พวงหรีดสวยงาม นำไปใช้ประโยชน์ได้จริง ทั้งช้อน ปิ่นโต กะละมัง ถาด หม้อ ฯลฯ สามารถนำสิ่งของเหล่านี้มาใช้ประโยชน์ได้ โดยนำไปถวายวัด บริจาคโรงเรียน หรือบริจาคให้ผู้ยากไร้ได้ แทนการใช้พวงหรีดดอกไม้สดที่ต้องทิ้งเสียหายไปหลังเสร็จงาน เพื่อเป็นการลดปริมาณขยะจากดอกไม้สด

   

น.ส.จรรยา ปัญญาไพศาลกิจ หรือหยก อายุ 38 ปี กล่าวว่า แนวคิดเกิดจากสมัยก่อน เวลาเราไปงานศพมักเห็นพวงหรีดดอกไม้สดเป็นส่วนใหญ่ แต่พอเสร็จงานพวงหรีดพวกนี้ก็ถูกนำไปทิ้งเสียหายไป ต้องมีการทำลาย ต้องขนย้าย จึงทำให้มาคิดว่า พวงหรีดในราคาขนาดนั้นถ้าเราทำพวงหรีดเป็นของใช้ได้ เสร็จงานแล้วสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้อีก ไม่ว่าจะถวายวัด  หรือนำไปบริจาคโรงเรียน หรือบริจาคให้ผู้ยากไร้

ช่วงแรกๆจัดเป็นพวงหรีดผ้า เช่น ผ้าห่ม  ผ้านวม  ผ้าแพร  หลังจากนั้นเป็นพวงหรีดพัดลม  ส่วนพวกช้อน หม้อ กะละมัง ปิ่นโต เริ่มทำมาได้ 3-4 ปี เพราะคิดว่าของพวกนี้เมื่อเสร็จงานแล้ว สามารถบริจาคให้กับโรงครัววัด  ซึ่งนำใช้ประโยชน์ได้อีก ชาวบ้านอาจมายืมไปใช้งานได้ เช่น งานแต่ง งานบวช งานบุญ  

แนวความคิดจะมีมาเรื่อยๆ เช่น กระติกน้ำร้อน ถาด กะละมัง เพราะทุกอย่างใช้ประโยชน์ได้หมด  ซึ่งเวลาตกแต่งเน้นความสวยงามเป็นอันดับแรก รองลงมาคือใช้ประโยชน์ได้จริง  และดูทันสมัย  ราคาเริ่มต้นที่ 350 บาท –1,000 บาท  ลูกค้าสามารถดูแบบได้ใน Facebook : Angle yok

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน