X

ผู้ฝึกสอนกีฬาเทควันโดจังหวัดชัยนาท ปรับตัวสู้โควิด-19 เปลี่ยนโรงยิมเป็นโรงครัวขายอาหารตามสั่ง

ที่ชมรมกีฬาเทควันโดจังหวัดชัยนาท เลขที่ 368 ถนนสาย 340 (ชัยนาท-สุพรรณบุรี) ต.บ้านกล้วย อ.เมืองชัยนาท บรรยากาศเงียบเหงา จากที่เคยมีนักกีฬารุ่นเยาเข้ามาฝึกแต่ละวันไม่ต่ำกว่า 20-30 คน เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จึงต้องปิดทำการโดยไม่มีกำหนด

แต่บริเวณด้านหลังได้ปรับเป็นครัวเพื่อประกอบอาหารตามสั่ง เพื่อหารายได้เป็นค่าน้ำ ค่าไฟ และค่าเช่าสถานที่ ประคับประคองให้พ้นวิกฤตในครั้งนี้ไปให้ได้

 

นาย กชธนณัฐ  คำอินทร์   ผู้ฝึกสอนกีฬาเทควันโด จังหวัดชัยนาท  กล่าวว่า  จากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางยิมเราได้คุยกันว่ามีความเป็นห่วงสุขภาพเด็กและผู้ปกครอง จึงได้ประกาศปิดก่อนที่รัฐบาลจะประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ 2 สัปดาห์ และหลังจากนั้นมีประกาศของจังหวัดออกมาก็ได้ทำการปิดการสอนเทควันโดยาวมาเลย  ทำให้ได้รับผลกระทบเรื่องค่าใช้จ่าย ทั้งค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเช่าสถานที่  แม้เราจะปิดแต่เราต้องจ่าย เมื่อถึงเวลาไปจ่ายค่าเช่าแต่ไม่มีเงิน จากที่เคยมีรายได้

พอดีพี่ชายมาหาก่อนที่จะเกิดสถานการณ์  จึงได้คุยกันว่าจะหารายได้เพื่อประคองให้พ้นวิกฤตโรคระบาดนี้ไปได้  จึงเริ่มทำอาหารตามสั่งกัน มีเมนูข้าวคลุกกะปิ บะหมี่หมูแดง ข้าวน้ำพริกปลาทูทอด  เริ่มจำหน่ายให้ผู้ปกครองของลูกศิษย์ก่อน  คือได้พูดคุยกับผู้ปกครองในไลน์กลุ่ม ทุกคนยินดีที่จะช่วย เพื่อให้มีรายได้ประคองครู และยิมของเราให้อยู่ได้

ขายกล่องละ 30 บาท เน้นเรื่องของโภชนาการที่ดี เพราะเราจะให้นักกีฬา หรือลูกศิษย์ของเรา รับประทานด้วย  ผลตอบรับดีมาก เริ่มวันแรกเมื่อวาน 30 กล่อง วันนี้ 60 กล่อง มีครูที่วิทยาลัยเทคนิคชัยนาทเริ่มให้ความสนใจช่วยสนับสนุนด้วย คาดว่าจะทำให้ยิมของเราอยู่ได้ เพราะไม่รู้ว่าจะสามารถเปิดสอนได้ตามปกติเมื่อไร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน