X

ศิลปินลิเกชัยนาท ขับร้องเพลงให้กำลังใจคนไทยและคนทำงานฝ่าวิกฤตโควิด-19

ที่บ้านของน้องซัน  วงศธร สมศรี  อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท  ด.ญ.พรทิพย์ ทิพยชาติ หรือ น้องมุขเพชรไพลิน (ฉายาทางลิเก) อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนคุรุประชาสรรค์ อ.สรรคบุรี ขับร้องกลอนลิเก ให้กำลังใจแก่บุคลากรที่ช่วยกันป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19

ซึ่งแต่งบทโดยนายธนาทร สมศรี พ่อของน้องซัน ในฐานะประธานชมรมกลุ่มศิลปินจังหวัดชัยนาท   เจ้าของลิเกคณะเทพดำรงค์ วงศธร หรือลิเกคณะน้องซัน

ส่งเสียงสื่อสารผ่านกระแส   มาร่วมกันแก้วิกฤต

โลกาภิวัตน์ไวรัสโควิด     โปรดฟังสักนิดเถิดหนอ

เริ่มวิกฤตโควิด19    เจ็บปวดรวดร้าวเหลือล้น

น้ำตาไหลปรี่คราวนี้ปี้ป่น  ถึงทุกข์ต้องทนอย่าท้อ

ต้องพากันผ่านวิกฤต   ต่อต้านโควิดเอาไว้

อย่าให้รุกลามหวังทำลาย  เพราะไอ้โรคร้ายมาล่อ

ทีมแพทย์พาผ่านท่านพ้นภัย  หากมีวินัยเพียงพอ

นายธนาทร  เล่าวว่า ในช่วงวิกฤตโควิด19 ที่ทำให้ทุกคนเดือดร้อนมากมายในการดำรงชีวิต ก็เข้าใจว่าทุกคนเดือดร้อน​ แต่เราต้องยอมรับและผ่านพ้นมันไปให้ได้ โดยเฉพาะของน้องซัน งานช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน 2563 ถูกยกเลิกทั้งหมดกว่า 40 งาน ตอนนี้ลำบากและห่วงลูกน้องศิลปินที่อยู่ในทีม ไม่ว่าเวที ปีพาทย์ รวมทั้งคอนวอย กลุ่มนี้จะได้รับความเดือดร้อนมากที่สุด เพราะเป็นแรงงานที่หาเงินมาใช้วันต่อวัน ไม่มีเงินเก็บ บางคนไม่ทันตั้งตัวว่าจะเกิดวิกฤตนี้

สำหรับการแต่งกลอนเพื่อเป็นกำลังใจให้กับคนทั้งประเทศ และบุคลากรทางการแพทย์ รวมทั้งหลาย​ ๆ​ หน่วยงาน เราเกิดความเห็นใจว่าเราประชาชนคนธรรมดาเราได้รับผลกระทบ แต่เราไม่ได้ออกไปทำหน้าที่เหมือนหน่วยงานต่าง​ ๆ​ เพียงเราพักอยู่ที่บ้าน   ที่เห็นใจที่สุดคือหน่วยงานภาครัฐหลาย​ ๆ​ หน่วยที่ต้องดูแลประชาชน   เราเพียงดูแลตัวเองให้พ้นจากโรคที่จะมาถึงเรา   นอกจากนี้ในจิตสำนึกของศิลปิน เราอยากช่วยเหลือให้กำลังใจ เราไม่สามารถช่วยอย่างอื่นได้ เราอยู่บ้านกันจึงแต่งบทกลอนขึ้นให้เด็กๆมาขับร้องลิเกให้กำลังใจแก่ผู้ใหญ่ได้ชื่นใจกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน