X

ชัยนาท พิษโควิด19ไข่ไก่ขาดตลาดไม่มีขายสักร้าน

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่  27 มี.ค.63  ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตลาดภาษีซุง ในเขตเทศบาลเมืองชัยนาท ซึ่งบรรยากาศการเข้าออกตลาดยังมีการคัดกรองอย่างเข้มงวด ลูกค้าทุกคนต้องล้างมือ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และใส่หน้ากากอนามัยทุกคน โดยทางตลาดประกาศชัดว่าหากใครไม่ใส่หน้ากากอนามัยเข้ามาจะไม่ขายของให้โดยเด็ดขาด

สำหรับการซื้อขายไข่ไก่ในตลาดภาษีซุงวันนี้ ทุกร้านไม่มีไข่ไก่ขาย พ่อค้าแม่ค้าไข่บ่นว่าได้ไข่มาน้อย และราคาสูง ขายหมดตั้งแต่ก่อน 7 โมงเช้า ต้องส่งให้ลูกค้าประจำก่อน ราคาไข่ไก่วันนี้อยู่ที่ 120-150 บาทต่อแผง และมีบางร้านที่ยังมีไข่เป็ดขายแต่ไม่มากนัก

นายสมบัติ ปานพรม  เจ้าของแผงไข่มยุรี กล่าวว่า โดยปกติมียี่ปั๊วมาส่งไข่ไก่ให้ทุกวัน เราสั่งไปเขามีหน้าที่ส่งให้เรา แต่ตอนนี้เขาไม่มีไข่มาส่งจริง ต่างคนก็อยากขายแต่ไม่มีไข่มาส่งเรา อย่างวันนี้ได้มา 60 แผง ก็ได้จัดส่งให้กับลูกค้าประจำก่อน โดยวันนี้ได้รับไข่เบอร์ 1 มาขายแผงละ 135 บาท  จริงๆสั่งไป ทั้งเบอร์ 1,2,3 ได้เบอร์ 1 มาอย่างเดียว    ปกติสั่งมาวันละ 150 แผงต่อเบอร์  เมื่อวานไม่มีไข่มาส่งเลย  ส่วนไข่เป็นราคาเพิ่มขึ้นเช่นกัน ลูกเล็กสุดแผงละ 120 บาท

นางสัมฤทธิ์ คะนึงญาติ  แม่ค้าไข่ไก่  กล่าวว่า  ปกติจะมีไข่เข้ามาส่งตอนเย็นวันอังคาร กับเย็นวันเสาร์ ครั้งละประมาณ 150 – 200 แผง ล่าสุดมีขายเมื่อวันพุธ-พฤหัสบดีที่ผ่านมา ไข่ไก่เบอร์ 2 ขายแผงละ 100 บาท แต่หมดไปแล้ว วันนี้ไม่มีขาย  ได้สอบถามคนส่งไข่ว่าทำไมไม่มีไข่มาส่ง เขาบอกว่าช่วงนี้อากาศร้อนไก่ไม่ค่อยไข่ มีแต่ฟองเล็ก

ป้าแป๊ว  แม่ค้าขายไข่หลังเรือนจำจังหวัดชัยนาท เผยว่า วันนี้ได้ไข่ไก่มา 60 แผง เบอร์ 2 ราคา 120 บาท  เบอร์ใหญ่สุด 150 บาท  ไม่คุ้มค่าน้ำมันไปรับมา ค่าน้ำมันไปกลับ 500 บาทแล้ว ได้กำไรแผงละ 20 บาท

นางไพเราะ ธรรมวิชิต ชาวบ้าน  เล่าว่า วันนี้ไปหาซื้อไข่ไก่ไม่มีเลย ขาดตลาด หาซื้อไข่ไก่ไม่มีเลย ได้ไข่เป็ดมาจำใจกินไข่เป็ดไปก่อน  ขนาดไปเดินดูทุกร้านแล้วไม่มีไข่ไก่ขายเลย ทั้งแผงในตลาดภาษีซุงและร้านค้าข้างนอกไม่มีสักร้าน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน