X

พี่เสริมหนุ่มพิการไร้แขนขาได้รถเข็นไฟฟ้าแล้วดีใจเหมือนได้ชีวิตใหม่

จากกรณี ที่นายบุญเสริม  สีสุข  อายุ 51 ปี ชาวตำบลตลุก  อำเภอสรรพยา  จังหวัดชัยนาท  ผู้พิการทางการเคลื่อนไหวอาศัยอยู่ตามลำพัง  ไม่มีแขนและขา  ขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ สนับสนุนซื้อรถเข็นไฟฟ้า สำหรับผู้พิการ

เพื่อออกไปซื้อของ ไปตลาด และไปวัดเนื่องจากเป็นคนชอบทำบุญ  เพียงลำพังตัวเองนั้นสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ทุกอย่าง เช่นทำกับข้าว ซักผ้า กวาดบ้านถูบ้าน เขียนหนังสือแต่ไม่สามารถออกไปไหนมาไหนได้เหมือนคนปกติเท่านั้น

ล่าสุด ทางทีมข่าว ได้รับการประสานงานจากคุณ Johnny เจริญวิทย์ และเพื่อนๆ ชาวกรุงเทพมหานคร ว่าจะทำการส่งรถวีลแชร์ไฟฟ้า มาให้แก่นายบุญเสริม  เมื่อของส่งมาถึง ทีมข่าวจึงรีบนำไปให้แก่นายบุญเสริมทันที พร้อมทำการประกอบและสอนวิธีใช้งานให้ และให้นายเสริม ทดลองใช้งานรถวีลแชร์ไฟฟ้า พาตัวเองออกจากบ้านไปซื้อของที่ร้านค้าใกล้บ้าน

นายบุญเสริม สีสุข กล่าวด้วยความดีใจ ว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้ออกไปเปิดหูเปิดตา ดีกว่าเก่าเยอะเลย ขอบคุณคนที่ซื้อรถให้  รวมทั้งทุกคนที่บริจาคเงินให้ จะได้เก็บเงินไว้ใช้ และใช้ซ่อมแซมรถหากเกิดการชำรุด  สำหรับเงินในบัญชีขณะนี้หลักแสน จะนำไปใช้กับสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวัน และจะนำไปบวชหลาน เพื่อคนที่ได้ร่วมบริจาคเงินมาจะได้ทำบุญด้วย   สำหรับทางเข้า-ออก จากบ้านไปยังถนนคอนกรีตหน้าบ้าน ทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชัยนาท ได้ร่วมกับเทศบาลตำบลตลุก จะเข้ามาดำเนินการทำถนนคอนกรีตให้

ช่วงก่อนที่จะได้รับรถเข็นไฟฟ้า ชีวิตไม่ได้ไปไหนเลยอยู่แต่บนบ้าน หลังจากหลานไปทำงานกรุงเทพฯ ไม่มีคนดูแล พาออกไปนอกบ้าน ตอนนี้สามารถออกไปเองได้แล้ว รู้สึกดีใจมาก เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ มีโอกาสได้ออกนอกบ้าน ได้ออกไปพูดคุยกับคนรู้จัก ไปวัดบ้าง ทำให้มีชีวิตชีวาหน่อย  ขอให้ผู้ใจบุญทุกคนมีความสุข ทำมาค้าขึ้น มีความสุขมากๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน