X

เร่งฆ่าเชื้อในบ่อนไก่บ้านเขาดินหลังพบเซียนไก่สัมผัสผู้ป่วยโควิด 19 เข้าสนาม 2 คน

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองชัยนาท เข้าควบคุมโรคพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ สนามชนไก่บ้านเขาดิน ตำบลเขาท่าพระ หลังพบ มีผู้กักตัว จากการสัมผัสผู้ป่วยโรคโควิด-19 มีประวัติเข้าใช้สนามชนไก่

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (18 มี.ค.63) ที่สนามชนไก่บ้านเขาดิน หมู่ 7 ตำบลเขาท่าพระ อำเภอเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาท นางทรรษพร คลังทับ สาธารณสุขอำเภอเมืองชัยนาท นำเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองชัยนาท พร้อมด้วย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ตำบลเข้าท่าพระ อำเภอเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาท ลงพื้นที่ควบคุมโรคด้วยการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ที่สนามชนไก่บ้านเขาดิน

หลังมีรายงานว่า จังหวัดชัยนาท พบผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยโรคโควิด-19  จำนวน 2 คน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดูอาการอย่างใกล้ชิด  ที่โรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร แต่ยังไม่พบเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ 2019 อยู่ระหว่างรอผลการตรวจ  ซึ่งเคยเข้ามาในบริเวณสนามชนไก่บ้านเขาดิน เจ้าหน้าที่จึงต้องลงพื้นที่ควบคุมโรคด้วยการฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อ เป็นการดำเนินการตามมาตรการเพื่อป้องกันการระบาดของโรค

ทั้งนี้ ปัจจุบันจังหวัดชัยนาทยังไม่พบผู้ป่วยโรคโควิด – 19 แต่มีผู้ที่อยู่ในข่ายสอบสวนโรค 6 รายโดยไม่พบเชื้อโคโรนาไวรัส 2019 และมีผู้กลับจากพื้นที่เสียงที่ต้องกักตัวตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข 70 ราย ซึ่งครบระยะกักตัวแล้วไม่พบโรค 43 รายและอยู่ระหว่างการกักตัวเฝ้าระวังโรค 27 ราย โดยขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก หลงเชื่อข่าวลือ และขอให้ติดตามข่าวสารจากภาครัฐเป็นประจำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน