X

เตือนภัยสายไฟเก่าเสี่ยงไฟไหม้หน้าร้อนหลังไฟไหม้กุฏิพระวอด2หลัง

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 14 มี.ค. 2563 ร.ต.อ.แวน จิตจารุวงศ์ รองสว. (สอบสวน) สภ.เมืองชัยนาท พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบ เหตุเพลิงไหม้กุฏิ 2 หลัง ของวัดเขาท่าพระ อ.เมืองชัยนาท ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา วอดทั้ง 2 หลัง ทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า ทีวี ตู้เย็น พัดลม ของเก่า หลังคากุฏิ รถจักรยาน 3 ล้อ เหลือแต่ซากไว้ดูต่างหน้า ค่าเสียหายทั้งหมดรวมกว่า 4 แสนบาท


พระชัชนันท์ ธรรมานันโท อายุ 43 ปี พระลูกวัด เปิดเผยว่า ตนลุกมาเข้าห้องน้ำ พอจะเดินเข้าไปนอนต่อ เห็นไฟลุกที่ กึ่งกลางระหว่างกุฏิตน กับพระลูกวัดอีกองค์หนึ่ง จึงรีบวิ่งไปดู และตะโกนเรียกให้ออกมา จึงไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต แต่ได้แผลไฟไหม้ที่แขนมา จากนั้นไฟลุกลามเร็วมาก เจ้าหน้าที่ดังเพลิงมาคุมเพลิงไว้แต่ก็ไม่ทันการไฟได้โหมไหม้จนวอด ส่วนตัวมีเครื่องใช้ไฟฟ้า ทีวี และเงิน อีกจำนวนหนึ่งที่เอาออกมาไม่ทัน สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้น่าจะมาจาก สายไฟ และปลั๊กไฟ ที่เก่า ประกอบกับอากาศที่ร้อน ทำให้อุปกรณ์ต่างๆทำงานหนักกว่าปกติ และเกิดช็อต และลัดวงจร เกิดเปลวไฟเผาไหม้อย่างรวดเร็ว


ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ฝากเตือนไปยังประชาชน ว่า ช่วงนี้อากาศร้อน อุปกรณีเครื่องใช้ไฟฟ้า ต้องทำงานหนักเป็น 2-3 เท่า สายไฟ ปลั๊กไฟ ที่เก่า จนเสื่อมสภาพ ไม่ควรฝืนใช้งาน ควรเรียกช่าง หรือผู้ชำนาญงานมาเปลี่ยน มาซ่อม และแก้ไขทันที ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน