X

เพื่อนสุดเศร้าช่วยไม่ทัน ที่ปรึกษานายกเล็ก จมน้ำหายต่อหน้า

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 7 มี.ค.63  ร.ต.อ.พิสิฐ บุญมี รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองชัยนาท ได้รับแจ้งเหตุผู้เสียชีวิตบริเวณแม่น้ำน้อย หมู่ 2 ต.ชัยนาท อ.เมืองชัยนาท จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมแจ้งแพทย์เวรโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูชัยนาทร่วมตรวจสอบและชันสูตรพลิกศพ

ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตอยู่ริมตลิ่งแม่น้ำน้อย ทราบชื่อนายสมบูรณ์ (ต้อย) กันเกตุ อายุ 53 ปี มีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษานายกเทศมนตรีตำบลชัยนาท อาศัยอยู่หมู่ 5 ต.ชัยนาท สภาพศพไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้นสีเทา ที่ข้างศพพบนายสมเกียรติ นาคชุ่ม อายุ 52 ปี เพื่อนสนิทซึ่งมางมหอยด้วยกัน และเป็นคนว่ายน้ำไปช่วยขึ้นจากน้ำนั่งเฝ้าอยู่ไม่ห่าง    ฝั่งตรงข้ามมีรถจักรยานยนต์สีส้มของผู้ตายจอดอยู่ และริมตลิ่งมีหอยกาบบรรจุถุงอยู่เต็ม ใกล้กันมีรองเท้าแตะหูคีบสีฟ้าวางอยู่ด้วย หลังแพทย์โรงพยาบาลชัยนาทนเรนทรชันสูตรแล้วให้ส่งต่อไปชันสูตรยังโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ จังหวัดนครสวรรค์ แล้วมอบญาติทำพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

นายสมเกียรติ  เล่าว่า  วันนี้เมื่อเวลาประมาณเที่ยงๆนายสมบูรณ์ (ต้อย) ชวนออกมางมหอยในแม่น้ำน้อย ซึ่งอยู่ใกล้บ้าน จึงขับรถจักรยานยนต์ออกมาจากบ้านแล้วลงงมหอยกันจนเสร็จแล้ว พอดีเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามบอกให้ผักไว้ จึงจะว่ายน้ำข้ามมาเอาผัก ตนก็ได้ห้ามปรามแล้วว่าอย่าไปเลย แต่ไม่ฟังเขาได้ว่ายน้ำไปถึงประมาณกลางคลองก็จมหายไปต่อหน้า  ด้วยความตกใจจึงพุ่งลงน้ำ ว่ายตามไปช่วยทันที ใช้เวลาประมาณ 2 นาที งมหาร่างเขาขึ้นมาได้แต่ขาดใจแล้ว

ด้าน นายสมบัติ กันเกตุ อายุ 60 ปี พี่ชายผู้ตาย เล่าว่า น้องชายมีโรคประจำตัวหลายโรค โดยเฉพาะความดันโลหิต และหอบหืด ทำอะไรนิดหน่อยก็เหนื่อย ไม่คิดว่าเขาจะกล้าว่ายน้ำข้ามมา เพราะโดยปกติชาวบ้านแถวนี้ไม่ว่ายข้ามแม่น้ำกันเพราะน้ำลึกและไหลแรงมาก ส่วนใหญ่ใช้เรือพายข้ามไปมาหาสู่กัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน