X

เชิญเที่ยวงาน “เที่ยววิถีชุมชนคนสาปยา ตอน..สิงหาพาแม่เที่ยว”  4 – 5 สิงหาคม นี้

เทศบาลตำบลสรรพยา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ร่วมกับ ททท.สำนักงานลพบุรี จัดงาน “เที่ยววิถีชุมชนคนสาปยา ตอน..สิงหาพาแม่เที่ยว” ระหว่างวันเสาร์ ถึงวันอาทิตย์ที่ 4 – 5 สิงหาคม 2561 ณ โรงพักเก่าสรรพยา และวัดสรรพยาวัฒนาราม อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท

นายจักรพันธุ์ ตันติเสรีรัตน์  นายกเทศมนตรีตำบลสรรพยา เปิดเผยว่า เพื่อปลุกกระแสการเดินทางท่องเที่ยวเมืองรอง ภายใต้โครงการ “ท่องเที่ยวชุมชน Amazing Thailand Go Local” เพื่อเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าสู่เมืองรองและชุมชน รวมถึงเป็นการกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวลงสู่เศรษฐกิจฐานราก ผ่านกิจกรรม EAT LOCAL : อาหารถิ่น ด้วยการสนับสนุนให้นักท่องเที่ยวได้ออกเดินทาง ไปเที่ยวให้ถึงที่ ไปกินให้ถึงถิ่น ลองกินแบบวิถีชีวิตชุมชนอย่างแท้จริง

โดยคัดเลือกเมนูอาหารถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละอำเภอในจังหวัดชัยนาท รวม 7 อำเภอ อาทิ ข้าวเหนียวหน้าควายลุย น้ำพริกปลามัจฉะ ขนมหน้างากุยหลี ต้มปลาร้าหน่อไม้ แจ่วหม้อไก่บ้าน น้ำพริกแจ่วหม้อ ขนมเข่งไส้หน่อไม้ ฯลฯ มานำเสนอในรูปแบบตลาด Green Market ด้วยการงดใช้ภาชนะพลาสติกเพื่อลดปัญหาขยะ และช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมของชุมชน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับทราบข้อมูลเมนูอาหารถิ่น รสชาติอร่อยต้องห้ามพลาดของจังหวัดชัยนาท

ภายในงานฯ ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ การสาธิตการทำอาหารโดยใช้วัตถุดิบจากตาล เช่น แกงปลาร้าหัวตาล  แกงสับหัวตาล  และเม็ดขนุนจาวตาล การแสดงหุ่นละครเล็กโจหลุยส์ เรื่องรามเกียรติ์  ตอน  “ทศกัณฐ์เกี้ยวนางสีดา” และ “หนุมานจับนางเบญจกาย”  การแสดงเพลงแปลงสามวัย  หนังกลางแปลงย้อนยุค กิจกรรมให้ความรู้เรื่อง Green Tourism และกิจกรรมชิงรางวัลแพ็กเกจทัวร์ “สิงหาพาแม่เที่ยว” จังหวัดชัยนาท พร้อมที่พักและอาหาร รวมถึงนักท่องเที่ยวยังสามารถค้นหามุมถ่ายภาพสามมิติสุดชิค ที่ซ้อนอยู่ภายในบริเวณตลาดแห่งนี้

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถแวะเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวบริเวณใกล้เคียงพื้นที่จัดงานฯ อาทิ ย้อนรอยอดีตเยี่ยมชมโรงพักเก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย ณ โรงพักเก่า ร.ศ. 120 กราบสักการะ “หลวงปู่เฟื่อง” สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวสรรพยาเคารพนับถือ และกราบสักการะ พระพุทธรูปปางประทับนอนหงายในหีบพระบรมศพ โดยมีพระสาวกกำลังนมัสการพระบรมศพ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปเก่าแก่ และหายาก คู่บ้านคู่เมืองสรรพยามาช้านาน ณ วัดสรรพยาวัฒนาราม

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานลพบุรี โทร. 036 – 770096 – 7 ได้ทุกวันเวลา 08.30 – 16.30 น. หรือ www.tat7.com และ Facebook Fanpage : Tat Lopburi และ เทศบาลตำบลสรรพยา โทร.056 – 499134 – 5  วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 08.30 – 16.30 น. เว้นวันหยุดราชการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน