X

หนุ่มพิการชัยนาทไร้แขนขา อาศัยลำพังวอนผู้ใจบุญสมทบทุนซื้อรถเข็นไฟฟ้า

ที่บ้านเลขที่ 61 หมู่ที่ 2 ตำบลตลุก  อำเภอสรรพยา  จังหวัดชัยนาท  นายบุญเสริม  สีสุข  อายุ 51 ปี  ชายผู้พิการทางการเคลื่อนไหวอาศัยอยู่ตามลำพัง  ไม่มีแขน และขา  ขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญสนับสนุนซื้อรถเข็นไฟฟ้า สำหรับผู้พิการ  แม้สามารถช่วยเหลือตัวเองได้หลายอย่าง แต่ไม่สามารถเดินทางออกนอกบ้านได้เนื่องจากไม่มีผู้ดูแล

นายบุญเสริม  สีสุข  กว่าว่า  ตนเอง  เป็นผู้พิการทางความเคลื่อนไหวตั้งแต่กำเนิน  อาศัยอยู่บ้านหลังนี้ตามลำพัง  โดยเมื่อก่อน มีแม่เป็นผู้ดูแล แต่เมื่อปี 2558 ที่ผ่านมา แม่ได้ถึงแก่กรรม  ตนเองจึงต้องอาศัยอยู่เพียงคนเดียว  โดยก่อนหน้านี้ พี่สาวเคยมารับไปอาศัยดูแลอยู่ที่ กรุงเทพมหานครฯ  แต่ตนเองรู้สึกอึดอัด และไม่อยากที่จะเป็นภาระให้กับครอบครัวของพี่สาว ซึ่งมีอาชีพหาเช้ากินค่ำ รายได้ไม่แน่นอน จึงตัดสินใจกลับมาอยู่ที่บ้าน ซึ่งสามารถที่จะช่วยเหลือตัวเองได้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการ อาบน้ำ ทำกับข้าว กวาดบ้าน ถูบ้าน ซักผ้า ฯลฯ แต่สิ่งที่ลำบากมาที่สุดคือ การเดินทางไปไหนมาไหน ตนเองอยากออกไปพบปะผู้คน และไปวัดได้เหมือนคนปกติทั่วไป  ซึ่งรถเข็นที่มีอยู่แล้วไม่สามารถใช้ได้เนื่องจากไม่มีผู้ดูแล  จึงอยากจะวอนผู้ใจบุญร่วมกันบริจาค เงินเพื่อสมทบทุนในการซื้อรถเข็นไฟฟ้า ของคนพิการ เพื่อที่ตนเองจะเดินทางไปวัด ไปตลาดโดยที่ไม่ต้องเดือดร้อนใคร

หากผู้ใจบุญท่านใดมีจิตศรัทธาจะร่วมบริจาคเพื่อช่วยเหลือ นายบุญเสริม  สีสุข  ชายพิการทางด้านการเคลื่อนไหว ในการซื้อรถเข็นไฟฟ้าสำหรับผู้พิการ  สามารถโอนเงินช่วยเหลือได้ที่ บัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร  สาขาสรรพยา   เลขที่บัญชี 020110537635   ชื่อบัญชี นายบุญเสริม  สีสุข

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน