X

นายกเล็กเจ้าพระยาเซ็ง โจรทาสยาบ้า ลักหัวจ่ายน้ำดับเพลิง 6 หัว

พ.ต.ท.ออมสิน สุขการค้า พนักงานสอบสวน สภ.สรรพยา ได้รับแจ้งเหตุหัวจ่ายน้ำดับเพลิงที่ติดตั้งบริเวณริมคลองชลประทาน ในพื้นที่ หมู่ 1 ต.สรรพยา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท สูญหาย จึงลงตรวจสอบพร้อมนายกเทศมนตรีตำบลเจ้าพระยา ปลัดอำเภอสรรพยา และผู้ใหญ่บ้าน ที่เกิดเหตุพบว่าหัวจ่ายน้ำดับเพลิงซึ่งเป็นทองเหลืองถูกถอดไป จึงต้องนำฝามาปิดไว้เพื่อป้องกันน้ำรั่วไหล นอกจากนี้ยังได้รับแจ้งว่ามีหัวจ่ายน้ำดับเพลิงหายอีกหลายจุดตลอดแนวริมคลองชลประทาน จึงลงตรวจสอบเพิ่มเติม เพื่อสวบสวนหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย


นายสุพจน์ บรรพชรรัตน์ อายุ 55 ปี ชาวบ้านใกล้เคียงหัวจ่ายน้ำดับเพลิง เล่าว่า เมื่อคืนประมาณตี 2 ครึ่งตนตื่นมาเพื่อจะไปห้องน้ำ ได้ยินเสียงน้ำไหลจึงเดินหา เอาไฟฉายสองดูตกใจเห็นน้ำประปาไหลออกจากหัวจ่ายน้ำดับเพลิงเป็นจำนวนมาก จึงรีบไปปิดวาวน้ำแล้วหาฝามาปิดไว้ก่อน


ด้าน นายไตรศักดิ์ ปัทมรัฐจิรนนท์ นายกเทศมนตรีตำบลเจ้าพระยา กล่าวว่า หัวจ่ายน้ำดับเพลิงที่สูญหายไปในช่วง 2-3 วันนี้ รวมจำนวน 6 หัว คิดมูลค่าหัวละ 7,500 บาท รวมมูลค่าทั้งสิ้น จำนวน 45,000 บาท และที่สำคัญยังเสียความรู้สึกที่ทางเทศบาลตำบลเจ้าพระยา มีความตั้งใจทำให้กับชุมชน เพื่อเตรียมไว้สำหรับเวลาเกิดภัยแล้ง หรือเกิดเพลิงไหม้ เมื่อสูญหายไปแบบนี้แล้วจะไม่สามารถช่วยชาวบ้านได้ทันท่วงที สำหรับเหตุการณ์นี้จึงอยากวอนให้ชาวบ้านทุกคน ทั้งในพื้นที่ และพื้นที่ใกล้เคียงที่มีหัวจ่ายน้ำดับเพลิงแบบนี้ ช่วยกันเฝ้าระวัง และช่วยกันตามจับกุมให้ได้


ทางเทศบาลตำบลเจ้าพระยา ได้ทำการติดตั้งหัวดับเพลิงไว้ในพื้นที่หมู่ 1, 2, 5, 6, 7 ตำบลสรรพยา อ.สรรพยา บริเวณตลอดริมคลองชลประทาน 1 แถว ถูกขโมยไปเกือบหมด และริมแม่น้ำเจ้าพระยา อีก 1 แถว ยังไม่สูญหายเนื่องจากมีชุมชนหนาแน่น
เบื้องต้นทราบเบาะแส ผู้ต้องสงสัย 3 คน มีพฤติกรรมติดยาเสพติด และมีการขับรถรถจักรยานยนต์ดูลาดเลาไว้ก่อนแล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งดำเนินการสืบสวนหาเบาะแสผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน