X

อัญเชิญถ้วยพระราชทานการแข่งขันเรือยาวเข้าพรรษา

บรรยากาศที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาท เป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนทยอยเดินทางมาร่วมชม ขบวนแห่โดยมีการจัดขบวนแห่อัญเชิญถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระเทพรัตราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในการแข่งขันเรือยาวประเพณีเข้าพรรษา จังหวัดชัยนาท และขบวนแห่ของดีเมืองชัยนาทโดยได้เดินทางเข้าสู่เขื่อนเรียงหินเพื่อร่วมในพิธีเปิดงานประเพณีแข่งขันเรือยาวเข้าพรรษาชิงถ้วยพระราชทาน

นายรณภพ  เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาทกล่าวในการ เป็นประธาน ในพิธีเปิดกิจกรรมงานประเพณีแข่งขันเรือยาวเข้าพรรษาจังหวัดชัยนาท ว่า ในปีนี้ จังหวัดชัยนาท กำหนดจัดงาน งานประเพณีแข่งขันเรือยาวเข้าพรรษาจังหวัดชัยนาท  ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และสมเด็จพระเทพรัตราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ขึ้นเป็นครั้งที่ 21 ระหว่างวันที่ 18 – 27 กรกฎาคม 2561 โดยจัดการแข่งขันใน 3 ประเภท ประกอบด้วยประเภท 55 ฝีพาย 40 ฝีพาย และ 30 ฝีพาย โดยจะแข่งขัน ในวันที่ 26 – 27 กรกฎาคม 2561 ณ หน้าวัดพระยาตาก และเขื่อนเรียงหิน โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ให้นำ ประประมาภิไทย วปร. มาประดิษฐานไว้บนถ้วยพระราชทาน

สำหรับงานประเพณีแข่งเรือยาวเข้าพรรษาของจังหวัดชัยนาท จัดขึ้นตั้งแต่ปี 2541 ซึ่งมีความสำคัญทางวัฒนธรรม และเป็นสนามแข่งเรือยาวสนามแรกของประเทศไทย และนอกจากการแข่งขันเรือยาวแล้ว ยังมีกิจกรรมการ นำเที่ยวเส้นทางบุญไหว้พระจังหวัดชัยนาท การจำหน่ายสินค้าเกษตร และสินค้า OTOP นิทรรศการส่วนราชการ และการแสดงดนตรีจากศิลปิน โดยคาดว่าจะสร้างเม็ดเงินให้กับจังหวัดชัยนาทมากกว่า 30 ล้านบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน