X

เยาวชนชัยนาทร้องลิเกส่งแรงใจให้13ชีวิตทีมหมูป่าอคาเดมีที่ถ้ำหลวงหลังทราบข่าวใกล้ออกจากถ้ำ(มีคลิป)

เยาวชนต้นกล้าคณะลิเกชื่อดังแห่งเมืองชัยนาท ครวญเพลงลิเกส่งกำลังใจให้กับ13ชีวิต ทีมหมูป่าอคาเดมี ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย และทีมค้นหาเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน หลังจากทราบข่าวว่า เจ้าหน้าที่ใกล้ที่จะสามารถนำทั้ง13ชีวิต ออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนได้สำเร็จ  

นายวงศธร  สมศรี  อายุ15ปี ประธานสภาเด็กและเยาวชน อ.สรรคบุรี  และนักแสดงนำลิเก คณะวัลลภ บุญยฤทธิ์  เลขที่ 315/1 หมู่ 8 ต.แพรกศรีราชา อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท   และครู แก้วฟ้า สหเพชร ผู้ประพันธ์เพลง ได้ร่วมกันแต่งบทกลอน ส่งแรงใจ ให้กับ13ชีวิต ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน และเจ้าหน้าที่ทีมค้นหาทุกคน  โดยมีบทกลอนว่า 13ชีวิต กราบวิงวอน  ติดถ้ำนางนอน นานเนาว์ ได้โปรดเมตตา  ลูกเต้า  ญาติพี่น้องต้องเศร้า เหงาซึม  ต้องผ่านหลายด่าน ออกมาไม่ได้  หน่วยซิลรับใช้ เข้าช่วย ยกย่องท่านด้วย ความดี น้ำใจล้นปรี่ ปราบปลื้ม ทุกส่วนอาสา ช่วยกันประสาน เพื่อช่วยลูกหลาน ควรรู้ ไม่นิ่งดูดายได้แต่นั่งดูไม่มัวหดหู่กระหึ่มต่างร่วมใจช่วยนับว่าเป็นโชคพระคุณทั่วโลกไม่ลืม

ด้านนายวงศธร สมศรี หรือน้องซัน  อายุ 15 ปี กล่าวว่า เด็กๆรวมทั้งโค้ช ทั้ง 13 คน ที่ติดอยู่ในถ้ำ กำลังใกล้ออกจากถ้ำแล้ว ตัวน้องซันเองดีใจมาก เชื่อว่าทุกคนในประเทศ รวมทั้งทั่วโลกเลยก็ว่าได้ มีความดีใจที่พวกเขาใกล้จะได้ออกมาแล้ว อยากให้กำลังใจกับทุกหน่วยงาน ที่เข้าไปร่วมช่วยเหลือ กำลังจะนำทั้ง 13 คนออกมาจากถ้ำ ขอเป็นกำลังใจให้ขอให้ภารกิจตรงนี้สำเร็จด้วยดีสู้ๆครับ

สำหรับวันนี้ที่มาร้อง รำลิเก ด้วยน้องซันเองเป็นนักแสดงลิเก และเป็นนักร้องด้วย จึงแต่งบทกลอนลิเก เพื่อสื่อไปถึงพี่น้องประชาชน ที่มีความเป็นห่วง และฝากไปถึง 13 คนที่อยู่ในถ้ำด้วย อยากเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ อยากนำอาชีพลิเกของเรา สื่อให้รู้ว่าเป็นกำลังใจหนึ่งที่มอบให้กับเขามาโดยตลอดขอให้สำเร็จด้วยดีกับภารกิจช่วยเหลือครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน