X

เพื่อนซี้ต่างสายพันธุ์เป็ดกับสุนัข

ที่บ้านเลขที่ 367 หมู่ 7 ตำบลเขาท่าพระ อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท ซึ่งเป็นข้าของนางสาวนภาภรณ์ สังเกตุกิจ (ปุ๊ก)  อายุ 32 ปี ที่เลี้ยงเป็ด และสุนัข รวมกัน จนพวกมันคิดว่าเป็นเพื่อนสนิทกัน  ชื่อ ไก่ กับ กอล์ฟ   เป็ดนั้นชื่อ “ไก่”  สุนัขชื่อ “กอล์ฟ”

เพื่อนซี้ต่างสายพันธุ์

ไม่ว่าจะไปไหนก็ไปด้วยกัน ชอบมาหาเหา หาเห็บให้ ทั้งตอนกินตอนนอน เวลาสุนัขไปไล่ขับรถที่วิ่งผ่านไปมา เป็ดตัวนี้ก็ไปวิ่งตามด้วย คงคิดว่าตัวเองเป็นสุนัข  ช่วงเวลาว่างๆ เป็ดจะชอบไปส่องกระจกอยู่ข้างบ้านพอส่องเสร็จแล้วก็มานอนเล่นกับสุนัขต่อเหมือนเดิม

เป็ดคอยดูแลเพื่อนต่างสายพันธุ์

ด้าน น.ส.นภาภรณ์ สังเกตุกิจ เจ้าของเป็ดและสุนัข เล่าว่า  เมื่อหลายเดือนก่อน ไปเดินเที่ยวที่ตลาด ลูกสาวเกิดอยากได้เป็ดมาเลี้ยง จึงซื้อมาจำนวน 2 ตัว แต่ได้ตายไปแล้ว 1 ตัว ที่เหลืออยู่ชื่อเจ้า “ไก่” ซึ่งลูกสาวตั้งชื่อให้  ส่วนสุนัข เดิมเจ้าของเก่าตั้งชื่อด่าง แต่ปัจจุบันลูกสาวได้เปลี่ยนชื่อให้ใหม่อีก เป็นเจ้า  “กอล์ฟ” ปกติทั้งสองชอบเล่นกัน บางวันวิ่งตามรถจักรยานยนต์ที่วิ่งผ่านไปมา เจ้ากอล์ฟเห่าก็ส่งเสียงออกมาตามก๊าบๆ แต่เสียงใหญ่เนื่องจากเป็นตัวผู้ และก็วิ่งตามไปด้วยกันตลอดเวลา จนเคยมีคนมาขอซื้อเจ้าไก่ ไปเป็นพ่อพันธุ์ แต่ตนยืนยันที่จะไม่ขายให้  เพราะสงสารเห็นเขาคุ้นเคยและอยู่ด้วยกันดีแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน