X

ทีมเยาวชน ALA ชัยนาทวิ่งขึ้นเขาแก้บนหลังทราบข่าวทีมหมูป่า 13 ชีวิตติดถ้ำปลอดภัย

ทีมฟุตบอลเยาวชน ALA Academy Chainat วิ่งขึ้นเขาแก้บนหลังทราบข่าวพบทีมหมูป่า 13 คนติดถ้ำที่เชียงรายปลอดภัย

วิ่งขึ้น-ลง บันไดวัดปฐมเทศนาอรัญวาสี (วัดเขาพลอง) ต.เขาท่าพระ หน้าองค์พระใหญ่

วันที่ (4 ก.ค.61) นายวิศิษฐ์ มากสิงห์ อายุ 36 ปี พร้อมด้วย นายนพไพสิษฐ์ พจนวิเศษ โค้ชผู้ฝึกสอน เยาวชนทีมฟุตบอล ALA Academy Chainat และประชาชนในพื้นที่ เกือบ 30 คน ร่วมกันวิ่งขึ้น-ลง บันไดวัดปฐมเทศนาอรัญวาสี (วัดเขาพลอง) ต.เขาท่าพระ อ.เมืองชัยนาท หน้าองค์พระใหญ่ของวัด จำนวน 145 ขั้น ทั้งหมด 9 รอบ รวมการวิ่งขึ้นลงบันได ครั้งนี้จำนวน 2,610 ขั้น การวิ่งครั้งนี้เป็นการทำพิธีแก้บนตามความเชื่อ หลังจากที่ได้ทำการบนบานศาลกล่าวขอให้เด็กๆ ทีมหมูป่าอะคาเดมี พร้อมโค้ชทั้งหมด 13 ชีวิต ปลอดภัย และพอมีการรายงานข่าวว่าเด็กๆ ปลอดภัยจึงมาแก้บน

นายวิศิษฐ์ มากสิงห์ และ นายนพไพสิษฐ์ พจนวิเศษ

นายวิศิษฐ์ มากสิงห์ อายุ 36 ปี เปิดเผยว่า ตนได้บนบานศาลกล่าว ขอให้เด็กๆ ทีมหมูป่าพร้อมโค้ชทั้งหมด 13 ชีวิตปลอดภัย ถ้าหากสำเร็จตนจะวิ่งขึ้นบันไดวัด เป็นจำนวน 9 รอบ โดยหลังจากที่ทราบข่าวว่าพบตัวเด็กๆ และโค้ชแล้ว ก็รู้สึกดีใจมาก จึงได้รีบมาทำการแก้บน พร้อมกับ น้องๆ จากทีม ALA Academy Chainat ซึ่งเป็นทีมเยาวชน อายุตั้งแต่ 6-14 ปี ทีมลูกหม้อของชัยนาทฮอร์นบิล มาวิ่งร่วมกันในครั้งนี้

ทีมฟุตบอลเยาวชน ALA Academy Chainat และผู้ฝึกสอน

ในส่วนตัวรู้สึกเป็นห่วงมากตอนที่ยังไม่พบน้องๆ จึงตัดสินใจไปบนบานศาลกล่าวทั้งๆ ที่ ปกติแล้วตนก็ไม่ค่อยออกกำลังกายกลัวว่าจะวิ่งไม่ไหวเหมือนกัน แต่ด้วยจิตใจที่ห่วงเด็กๆ เหมือนลูกของตัวเองจึงทำการบน พอวันที่ทราบข่าวว่าพบน้องๆ แล้ว ก็รู้สึกดีใจและตื้นตันในการทำงานของเจ้าหน้าที่ ที่ค้นหาโค้ชและเด็กๆ จนเจอ ต่อจากนี้เป็นการกู้ภัย ขอให้น้องๆและทีมกู้ภัยทุกคนทำงานสะดวกราบรื่น และปลอดภัยทุกคน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน