X

นักเรียนตีกลองยาวต่อร่วมส่งกำลังใจให้ 13 ชีวิตที่ถ้ำหลวง (มีคลิป)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ที่มีเด็กนักฟุตบอลและผู้ฝึกสอนทีม หมูป่าอะคาเดมี อ.แม่สาย จ.เชียงราย เดินทางไปเที่ยวและหายเข้าไปภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ในเขตวนอุทยานขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ตั้งแต่ในช่วงเย็นวันที่ 23 มิ.ย. 61 ซึ่งหลายหน่วยงานได้ระดมกันค้นหานักฟุตบอลและผู้ฝึกสอนทั้ง 13 ชีวิตอย่างเต็มที่ นั้น

ล่าสุดเวลา 14.00 น. วันที่ 28 มิ.ย. 2561 นักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดหัวยาง อ.เมืองชัยนาท กว่า 100 คน ร่วมส่งกำลังใจโดยการ นั่งล้อมเป็นวงกลมเหมือนลูกฟุตบอล ส่วนตรงกลางมีการตีกลองยาว เป็นจังหวะฮึกเหิม ส่งเลียง “หมูป่าสู้ๆ” จนดังสนั่นไปทั้งโรงเรียน ทั้งยังมีการต่อตัว โดยใช้กลองยาว จำนวน 3 ชั้น และปล่อยป้ายไวนิล ที่มีข้อความ “พวกเรา… ขอเป็นกำลังใจกับทีมหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 คน สู้…สู้…”

นายสมชาย พึ่งน้อย ผอ.รร.เทศบาลวัดหัวยาง เปิดเผยว่า เป็นที่ทราบกันดีว่าเด็กๆทั้ง 13 คน ที่ติดอยู่ที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน นั้นยังไม่มีรายงานว่าพบเด็กๆ ทางโรงเรียนจึงอยากเป็นกำลังใจให้กับทุกๆคน ให้ปลอดภัย สู้และเผชิญกับอุปสรรคต่างๆให้ผ่านพ้นไปเร็ววันเร็วคืน จึงตัดสินใจใช้กลองยาวที่เด็กๆในโรงเรียน ถนัด รวมไปถึงกลองยาวนั้น เป็นการแสดงออกถึงความเป็นไทย สืบมาตั้งแต่สมัยโบราณ หวังว่าการตีกลองในครั้งนี้จะส่งไปถึงเด็กๆทั้ง13คนที่อยู่ในถ้ำหลวง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน