X

ปภ.เขต16ชัยนาทส่งทีมค้นหาและกู้ภัย USAR สนับสนุนภารกิจค้นหาผู้ติดภายในถ้ำที่จ.เชียงราย

ปภ.เขต16ชัยนาท ส่งทีม USAR สนับสนุนภารกิจค้นหาภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน
เจ้าหน้าที่สำรวจอุปกรณ์ก่อนออกเเดินทาง

ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต16จังหวัดชัยนาท ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ทีมค้นหาและกู้ภัย USAR เพื่อทำการสนับสนุนภารกิจการค้นหา ผู้ติดภายในถ้ำ13ราย ที่หายเข้าไปภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ในเขตอุทยานขุนน้ำนางนอน จ.เชียงรายโดยมีนายรณภพ  เหลืองไพรโรจน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท พร้อมด้วยนายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 16 ชัยนาท ร่วมทำการปล่อยแถว และให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ทีมค้นหาและกู้ภัย ในครั้งนี้

เจ้าหน้าที่ประชุมเตรียมก่อนออกเดินทาง

โดย ทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยของ ปภ.เขต 16 จะเดินทางถึงบริเวณถ้ำหลวง จ.เชียงราย ในช่วงเช้าพรุ่งนี้ โดยมีการเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อสนับสนุนเจ้าที่หน้ากู้ภัยที่อยู่ในพื้นที่ มีการจัดเตรียมโดยเครื่องมือวัดออกซิเจน ที่สามารถวัดระดับออกซิเจนว่าภายในถ้ำมีปริมาณเท่าใด ทั้งนี้ทีมกู้ภัยสามารถปฏิบัติหน้าที่ดำรงชีพอยู่ได้ 48 ชม. และพร้อมปฏิบัติงานได้ทันทีตามที่ได้รับมอบหมายภารกิจ

นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่

ทีมกู้ภัยนี้มีชื่อเรียกว่าทีม USAR (Urban Search And Rescue) ซึ่งทีม USAR เป็นทีมกู้ภัยที่เตรียมพร้อมไว้เป็นชุดทีมกู้ภัยตามมาตรฐานของสหประชาติ มีความสามารถพิเศษและผลงานเด่น คือแข่งทักษะค้นหาและกู้ภัยที่สิงคโปร์ และร่วมฝึกกู้ภัยอินเดีย รวมถึงในเขตเอเชียใต้ และเคยเข้าช่วยเหลือเหตุอาคารถล่มที่จ.ปทุมธานี โดยปกติแล้ว ทางศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 16 จังหวัดชัยนาท จะมีการนำทีมเจ้าหน้าที่ฝึกซ้อมภารกิจทุกๆอาทิตย์

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน