X

เทศกาลอาหารอร่อย ลุ่มเจ้าพระยาชัยนาท เมนูเด็ดบะหมี่หยกเป็ดย่างส้มโอขาวแตงกวา  

จังหวัดชัยนาท เปิดเทศกาลอาหารอร่อย ลุ่มเจ้าพระยาชัยนาท  เมนูเด็ดบะหมี่หยกเป็ดย่างส้มโอขาวแตงกวา  20-22 ธ.ค.นี้

ที่บริเวณเขื่อนเรียงหิน ศาลากลางจังหวัดชัยนาท นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เป็นประธานเปิด “เทศกาลอาหารอร่อย ลุ่มเจ้าพระยาชัยนาท” พร้อมชมการเดินแบบการกุศล ของหัวหน้าส่วนราชการและภาคเอกชนจังหวัดชัยนาท โดยมีประชาชนเดินทางมาร่วมเลือกซื้ออาหาร ในงานเทศกาลอาหารอร่อยลุ่มเจ้าพระยาชัยนาท เป็นจำนวนมาก โดยงานกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-22 ธันวาคม 2562 เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป

การจัดกิจกรรมเทศกาลอาหารอร่อยลุ่มน้ำเจ้าพระยาชัยนาทครั้งนี้ เป็นการจัดกิจกรรมร่วมกันระหว่างจังหวัดชัยนาท สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดชัยนาท ภาคเอกชนและหัวหน้าส่วนราชการ เพื่อกระตุ้น ส่งเสริมการท่องเที่ยวและแสดงอัตลักษณ์ทางด้านอาหารของจังหวัดชัยนาทให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างรวมถึงเป็นพื้นที่แสดงศิลปะวัฒนธรรมให้กับเยาวชนและกลุ่มวิสาหกิจชุมชนโดยเฉพาะงานด้านการทอผ้า ที่จังหวัดชัยนาทมีความโดดเด่น ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

ภายในงานมีร้านอาหาร ที่ได้รับการคัดสรรว่าเป็นร้านที่มีอาหารเมนูเด็ด รสชาติอร่อยที่สุดของจังหวัดชัยนาท  จำนวนกว่า 40 ร้าน มาร่วมเปิดบูธ จำหน่ายอาหารในราคาปกติ ราคาเดียวกับขายที่ร้าน มีอาหารหลากหลาย ทั้งอาหารไทย ลาว ญี่ปุ่น เวียดนาม สำหรับเมนูแนะนำที่ถือว่าเด็ด คือ “บะหมี่หยกเป็ดย่างส้มโอขาวแตงกวา” ได้นำส้มโอขาวแตงกวาชัยนาท เข้ามาปรุงร่วมกับอาหารคาวจานนี้ เพื่อช่วยให้รสชาติอาหารอร่อยยิ่งขึ้น สำหรับจานใบนี้ใช้เป็น “จานกาบไผ่” ช่วยลดขยะโฟมลดโลกร้อน

น.ส.พิไลพร สร้อยพราย หรือเจ๊เจ๊าะ เปิดเผยว่า เมนูแนะนำของทางร้านที่นำมาให้ชิมในงานนี้ คือ “บะหมี่หยกเป็ดย่างส้มโอขาวแตงกวา”  ประกอบด้วย เป็ดย่างหมักสมุนไพร หมี่หยกใบเตยเหนียวนุ่ม และใส่ชิ้นส้มโอขาวแตงกวาชัยนาท ลงไปด้วยเพื่อให้รสชาติอร่อยยิ่งขึ้นและเมื่อกินกับหมี่หยกจะช่วยแก้เลี่ยนได้ ผู้สนใจแวะมาชิมได้ในงานจนถึงวันที่ 22 ธ.ค.นี้ หรือไปที่ร้าน “เจ๊สำราญก๋วยเตี๋ยวเป็ด” ตั้งอยู่ห่างจากสวนนกชัยนาท 500 เมตร  ติดตามข้อมูลได้ในเพจเฟสบุค เจ๊เจ๊าะเป็ดย่างเงินล้าน  064 887 8363

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน